x close

เผยภาพสุดสลด ชะตากรรมเด็กน้อยในปากีสถาน เหยื่อระเบิดฆ่าตัวตาย


เด็กน้อยในปากีสถาน เหยื่อระเบิดฆ่าตัวตาย

         สุดสะเทือนใจ ภาพเด็กน้อยชาวปากีสถานได้รับบาดเจ็บปางตาย หลังตกเป็นเหยื่อระเบิดฆ่าตัวตายทั้งที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ส่วนสถานการณ์ล่าสุด พบดับแล้วอย่างน้อย 70 ราย บาดเจ็บอีกนับ 200 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก

         สำนักข่าวเอเอฟพี เผยภาพสุดสลดใจของเด็ก ๆ ในปากีสถานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองลาฮอร์ ซึ่งแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต แต่ก็เคราะห์ร้ายที่ได้รับบาดเจ็บหนัก จนต้องนอนนิ่งทรมานอยู่ในโรงพยาบาลหลายราย พวกเขาต้องมากลายเป็นเหยื่อในสิ่งที่พวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย เพราะน้ำมือของผู้ก่อการร้ายที่ไร้จิตสำนึก และไม่รับรู้ผิดชอบชั่วดี
เด็กน้อยในปากีสถาน เหยื่อระเบิดฆ่าตัวตาย

         สำหรับเหตุระเบิดฆ่าตัวตายนี้เกิดเมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 มีนาคม 2559) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนกำลังใช้บริการสวนสาธารณะ Gulshan-e-Iqbal Park  กันอย่างคับคั่ง เนื่องจากเป็นวันเทศกาลอีสเตอร์ ทำให้หลายครอบครัวพาบุตรหลานมาพักผ่อนหย่อนใจ และมีปาร์ตี้เล็ก ๆ กันที่บริเวณสวนสาธารณะดังกล่าว

         เหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณที่จอดรถที่อยู่ห่างจากชิงช้าเด็กเพียงแค่ไม่กี่ฟุตเท่านั้น ทำให้ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นเด็ก ซึ่งปัจจุบันก็กำลังเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลางเมืองลาฮอร์ โดยมีผู้ปกครองเฝ้าไข้อยู่ไม่ห่าง

เด็กน้อยในปากีสถาน เหยื่อระเบิดฆ่าตัวตาย

         ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว กลุ่มผู้ก่อการร้ายตอลิบาน ก็ได้ออกมาแถลงอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าวแล้ว

         ส่วนสถานการณ์ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 สำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 70 รายแล้ว ขณะที่ศาล โรงเรียน และตลาดในเมืองลาฮอร์ ได้ปิดให้บริการในวันจันทร์นี้

เด็กน้อยในปากีสถาน เหยื่อระเบิดฆ่าตัวตาย

เด็กน้อยในปากีสถาน เหยื่อระเบิดฆ่าตัวตาย

ภาพจาก FAROOQ NAEEM / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพสุดสลด ชะตากรรมเด็กน้อยในปากีสถาน เหยื่อระเบิดฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2559 เวลา 15:32:13 12,904 อ่าน
TOP