x close

คลังชี้ ! ทำได้ ภาคธุรกิจไทยตั้งบริษัทนอกประเทศ หากไม่ผิดกฎหมายฟอกเงิน





          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้ ตั้งบริษัทนอกประเทศของนักธุรกิจไทยเป็นเรื่องปกติ หากเงินไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายฟอกเงิน ด้านอธิบดีกรมสรรพากร เตรียมขอข้อมูล ปปง. ก่อนสอบการชำระภาษีย้อนหลังบุคคลมีรายชื่อในปานามา เปเปอร์

          วันนี้ (8 เมษายน 2559) นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการตั้งบริษัทนอกประเทศของนักธุรกิจไทย หรือ Offshore Companies ว่า เป็นเรื่องปกติ เพื่อหาต้นทุนต่ำที่สุดในการทำธุรกิจ และเหตุผลที่นักลงทุนไม่นำรายได้หรือเงินทุนกลับเข้าประเทศ เพราะมีภาระภาษีรายได้สูง จึงหาแหล่งที่พักเงินเพื่อนำไปลงทุนต่อ ซึ่งทำได้หากเงินนั้นไม่ได้มาจากการค้าอาวุธ ยาเสพติด หรือการพนัน ที่จัดอยู่ในกลุ่มฟอกเงิน
          ด้านนายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ระบุว่า ยังไม่ได้รับหนังสือจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้เข้าตรวจสอบประวัติการชำระภาษีย้อนหลัง 5 ปี สำหรับบุคคลที่ปรากฏชื่อว่าตั้ง Offshore Companies และการตรวจสอบเรื่องนี้ ต้องมีหลักฐานเพียงพอ โดยต้องขอข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ก่อน 

ติดตามข่าว ปานามา เปเปอร์ ทั้งหมดคลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลังชี้ ! ทำได้ ภาคธุรกิจไทยตั้งบริษัทนอกประเทศ หากไม่ผิดกฎหมายฟอกเงิน โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2559 เวลา 13:51:47 1,267 อ่าน
TOP