x close

คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน หลังศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครอง



คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน ! หลังศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครอง

คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน ! หลังศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครอง

            ศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครองของ น้องคาร์เมน แล้ว ด้านคุณพ่อแสนยินดี ประกาศข่าวดีในเพจ Bringcarmenhome ขอบคุณทุกคนที่ร่วมต่อสู้มาด้วยกัน พร้อมติดแฮชแท็ก #คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน

            เรียกว่าเป็นข่าวดีที่ชาวโซเชียล ตลอดจนคุณพ่อของ น้องคาร์เมน เด็กหญิงที่เกิดจากการอุ้มบุญ เฝ้ารอมากที่สุดในขณะนี้ก็ว่าได้ เมื่อล่าสุดในวันนี้ (26 เมษายน 2559) ผู้สื่อข่าวได้มีรายงานว่า ศาลเยาวชนได้มีคำสั่งให้คู่สมรสชายรักชาย นั่นก็คือ นายกอร์ดอน อัลลัน เลค พ่อน้องคาร์เมน พร้อมกับ นายมานูเอล ซานโตส คู่สมรส เป็นผู้ปกครอง น้องคาร์เมน แต่เพียงผู้เดียว
            พร้อมกันนี้ในเพจ "Bringcarmenhome" อันเป็นเพจที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรณรงค์และอัพเดทความเคลื่อนไหว ในการช่วยเหลือให้น้องคาร์เมนได้กลับบ้านกับครอบครัวของเธอ ก็ได้โพสต์ข้อความล่าสุดหลังจากมีคำตัดสินของศาล โดยมีข้อความดังนี้

            "ไม่มีคำใดที่จะสามารถอธิบายความรู้สึกของเราได้เลยในขณะนี้ และในตอนนี้พวกเรา ครอบครัวของเรา เพื่อนของเรา กำลังร้องไห้ออกมาด้วยความปลื้มปีติยินดี และแน่นอนคนไทยทุกคนที่ได้มอบความรักให้กับเรามาโดยตลอดกำลังร้องไห้ไปพร้อม ๆ กับเราเช่นกัน วันนี้เป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับความรัก ครอบครัว และความจริง และถือว่าเป็นวันที่สำคัญเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนของบุคคลเพศที่ 3 อีกด้วย

            คาร์เมนจะได้เติบโตขึ้นกับครอบครัวของเธอกับพี่ชายของเธอ ที่บ้านของเธอที่บาเลนเซีย และเราจะไม่สามารถมายืนตรงจุดนี้ในวันนี้ได้เลยหากปราศจากความช่วยเหลือของคนมากมายในประเทศที่วิเศษแห่งนี้ มีอีกหลายคนที่เราอยากจะกล่าวขอบคุณ และพวกคุณก็รู้ดีว่าพวกคุณเป็นใคร แต่เราจะเขียนขอบคุณและโพสต์อีกครั้งเมื่อเราได้กลับถึงบ้านที่บาเลนเซียโดยสวัสดิภาพ เรารักประเทศไทยครับ และเราสัญญาว่าเราจะกลับมาที่นี่บ่อย ๆ และเราจะสอนให้ลูกชายและลูกสาวของเรารักประเทศนี้ด้วยเหมือนกับเราครับ คาร์เมนเป็นลูกครึ่งไทยและเราก็ภูมิใจในสิ่งที่เธอเป็นครับ

            หนังสือเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เราได้เผชิญมาอย่างโชกโชนในครั้งนี้ จะเปิดเผยทุก ๆ อย่างที่เราได้ต่อสู้มา ทุก ๆ อย่าง ทั้งคนเลวที่เราต้องต่อสู้ด้วย และคนดี ๆ ที่เราได้พบเจอ ทั้งประสบการณ์ร้าย ๆ และประสบการณ์ดี ๆ ทั้งหลาย เรื่องราวทั้งหมดจะถูกบอกเล่า รวมถึงทุก ๆ เรื่องที่เรายังไม่สามารถพูดถึงมันได้ในวันนี้

            และในตอนนี้ เราก็แค่อยากจะกลับไปใช้ชีวิตปกติของเราครับ เราจะพยายามสร้างทุกอย่างให้เหมือนเดิมเท่าที่เราจะทำได้ เพื่อให้อัลบาโร่และคาร์เมนได้มีชีวิตที่วิเศษสุดอย่างที่พวกเขาควรจะมี ตั้งแต่แรก

            ท้ายสุด เราดีใจ มาก มาก มาก ครับ ที่เราสามารถเปลี่ยน แฮชเท็ก ของเราเป็น #คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน ! #carmensgoinghome !"

            ทั้งนี้เรื่องราวของ น้องคาร์เมน เริ่มต้นขึ้นเมื่อคู่รักชายรักชายจากสหรัฐฯ ตัดสินใจที่จะว่าจ้างแม่อุ้มบุญชาวไทยผ่านบริษัทตัวแทน ให้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ซึ่งก็คือ "น้องคาร์เมน" โดยใช้วิธีการผสมเทียมจากสเปิร์มของคุณพ่อ และไข่ของผู้บริจาคชาวไทย แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อฝ่ายแม่อุ้มบุญไม่ยอมเซ็นเอกสารยกเด็กให้คุณพ่อทั้ง 2 ทำให้ทั้งคู่เริ่มจัดแคมเปญและมีการรณรงค์ผ่านเฟซบุ๊ก Bringcarmenhome ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของ น้องคาร์เมน และปัญหาที่เกิดขึ้น ท่ามกลางแรงสนับสนุนจากชาวเน็ตไทย แต่ไม่ว่าคุณพ่อของน้องคาร์เมนจะพยายามขอเจรจากับแม่อุ้มบุญสักกี่ครั้งก็ไม่เป็นผล ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งได้มีการนัดสืบพยานกันหลายครั้ง กระทั่งศาลมีคำตัดสินในวันนี้ (26 เมษายน 2559)

คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน ! หลังศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครอง

คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน ! หลังศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครอง

คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน ! หลังศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครอง


ภาพจาก เพจ Bringcarmenhome, Instagram twogaypapas

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาร์เมนกำลังจะได้กลับบ้าน หลังศาลตัดสินให้คู่รักเกย์เป็นผู้ปกครอง อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2559 เวลา 11:16:46 74,604 อ่าน
TOP