x close

2 นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกรุมทำร้ายที่หัวหิน ยันไม่เกลียดประเทศไทย




         2 สามีภรรยาชาวอังกฤษที่ถูกแก๊งคนไทยรุมทำร้ายที่หัวหิน ยันไม่เกลียดประเทศไทย เข้าใจว่าเป็นการกระทำของคนร้าย 4 คน ไม่ใช่คนไทยทั้งประเทศ เล็งกลับมาเที่ยวอีก ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รุดเยี่ยม พร้อมขอโทษและแสดงความเสียใจ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.อ. ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก.หัวหิน และตัวแทนสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยม นายลูอิส โอเว่น กับนางโรสแมรี่ เฮ โอเว่น สามีภรรยาชาวอังกฤษที่โดนกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายขณะมาเที่ยวงานสงกรานต์ที่หัวหิน เมื่อคืนวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา
         โดยทั้งคู่มีกำหนดการตรวจร่างกายก่อนเดินทางไปให้ปากคำพยานศาลจังหวัดหัวหิน ในช่วงบ่ายวันเดียวกันและจะเดินทางกลับประเทศอังกฤษในวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 โดยมี นพ.ธวัชชัย สุขสนอง ศัลยแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน ทั้งนี้ แพทย์ผู้ดูแลหลังตรวจร่างกายแล้วอาการปลอดภัย เหลือเพียงแต่รอยฟกช้ำเล็กน้อยที่ใบหน้าทั้ง 2 คน

         ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ได้มอบพวงมาลัยและกระเช้าดอกไม้แสดงความเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีฝากความห่วงใยและความปรารถนาดีมายังสามีภรรยาชาวอังกฤษหลังถูกรุมทำร้าย และได้กำชับทุกหน่วยงานให้ดูแลนักท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงเทศกาลสำคัญ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศ

         ส่วนกรณีที่มีเด็กชาวหัวหินอายุ 10 ขวบ ออกมารณรงค์ให้ชาวหัวหินร่วมกันบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับครอบครัวผู้เสียหายนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมในความมีน้ำใจของเด็กและชาวหัวหินเป็นอย่างยิ่ง และในส่วนการเยียวยาก็เป็นไปตามขั้นตอนการช่วยเหลือของกระทรวงการต่างประเทศ ที่เข้ามาดำเนินการต่อไป

         และจากการพูดคุยกันในวันนี้ นายลูอิส และนางโรสแมรี่ บอกว่า จะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีก เนื่องจากที่ผ่านมาเดินทางมาพักผ่อนที่ไทยเป็นประจำทุกปี และเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของบุคคลเพียง 4 รายไม่ใช่คนไทยทั้งประเทศ

         ด้านนายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในอนาคตจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะการใช้มาตรการการจัดระเบียบสถานบันเทิง การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เนื่องจากสาเหตุที่มีการรุมทำร้ายเกิดจากการเมาสุรา

อัพเดทข่าว วันสงกรานต์ 2559 ทั้งหมดคลิกเลย
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Panadda Diskul


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกรุมทำร้ายที่หัวหิน ยันไม่เกลียดประเทศไทย อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2559 เวลา 20:40:28 7,940 อ่าน
TOP