x close

ทนายชี้แม่จ่านิวถูกจับ เพราะตอบแชตผู้ต้องหาคดี ม.112 ว่า จ้า

แม่จ่านิว

          ทนายชี้ ปอท. ไม่ให้ประกันตัวแม่จ่านิว มีหลักฐานเป็นแชตกับผู้ต้องหาคดี ม.112 แม่จ่านิวตอบ "จ้า" หลังอ่านแชตอีกฝ่าย แจงไม่ห้ามปรามเท่ากับรู้เห็นเป็นใจ ผิดเหมือนกัน

          จากกรณีที่วานนี้ (6 พฤษภาคม 2559) นางสาวพัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังถูกออกหมายจับในมาตรา 112 ซึ่งทางพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว จึงได้นำตัวนางสาวพัฒน์นรีไปควบคุมตัวไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นั้น [อ่านข่าว : เตรียมฝากขังศาลทหาร แม่จ่านิว 8 พ.ค. นี้ ค้านประกันตัว]

          คืบหน้าในวันเดียวกัน นายธีรพันธ์ พันธุ์คีรี ทนายความ เปิดเผยว่า สาเหตุที่พนักงานสอบสวน ปอท. ไม่อนุญาตให้ประกันตัวนางสาวพัฒน์นรีในชั้นสอบสวน สืบเนื่องจากมีหลักฐานเป็นข้อความสนทนาผ่านโปรแกรมแชตของเฟซบุ๊ก ระหว่างเฟซบุ๊ก "Burin Intin" ของนายบุรินทร์ อินติน แนวร่วมกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ กับเฟซบุ๊ก "หนึ่ง นุช" ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นของนางสาวพัฒน์นรี โดยเนื้อหาในบทสนทนานั้นมีลักษณะเป็นข้อความที่ฝั่งนายบุรินทร์พิมพ์มาเพียงฝ่ายเดียว แต่ทางเฟซบุ๊ก "หนึ่ง นุช" ไม่ได้พิมพ์สนทนาโต้ตอบใด ๆ มีเพียงตอบกลับว่า "จ้า" ซึ่งพนักงานสอบสวนชี้แจงว่า แม้ไม่มีการพิมพ์ตอบโต้ แต่การไม่ห้ามปรามหรือว่ากล่าวก็เข้าข่ายมีส่วนรู้เห็นเป็นใจ จึงถือว่ามีความผิดด้วย

แม่จ่านิว

          ส่วนกรณีถามว่าเฟซบุ๊กชื่อ "หนึ่ง นุช" เป็นของนางสาวพัฒน์นรีหรือไม่นั้น ขอไปตอบในชั้นศาล โดยเบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกข้อที่พนักงานสอบสวนแจ้งมา

ภาพจาก tlhr2014.wordpress.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายชี้แม่จ่านิวถูกจับ เพราะตอบแชตผู้ต้องหาคดี ม.112 ว่า จ้า อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2563 เวลา 13:29:36 55,423 อ่าน
TOP