x close

นักวิ่งมาราธอนสุดซวย ชวดที่ 1 เพราะถูกสุนัขจรจัดวิ่งไล่กัดก่อนเข้าเส้นชัย


นักวิ่งมาราธอนสุดซวย ชวดที่ 1 เพราะถูกสุนัขจรจัดวิ่งไล่กัดก่อนเข้าเส้นชัย

          นักวิ่งมาราธอนสุดซวย วิ่งหลงทางยังหาทางแซงกลับมาเป็นผู้นำได้ แต่สุดท้ายกลับถูกสุนัขจรจัดวิ่งเข้ากัดก่อนเข้าเส้นชัย ชวดรางวัลที่ 1 ไปอย่างน่าเสียดาย

          จะเรียกว่าเป็นนักวิ่งมาราธอนที่โชคร้ายที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร ได้เผยเรื่องราวว่า นายมัลเล่ วาซิฮัน นักวิ่งมาราธอนชาวเอธิโอเปีย ได้เข้าร่วมลงแข่งขันวิ่งมาราธอนสากลในรายการ TCS World 10K ที่จัดขึ้นที่เมืองบังคาลอร์ ในประเทศอินเดีย แต่แล้วก็เกิดเหตุผิดพลาดขึ้น เขาวิ่งหลงไปผิดทาง แต่แล้วก็สามารถหาทางกลับมาเป็นผู้นำจนได้
          ทว่าช่วงก่อนถึงเส้นชัย จู่ ๆ ก็มีสุนัขจรจัดตัวหนึ่งวิ่งหลงเข้ามาจากไหนไม่ทราบ พุ่งตรงเข้ามากัดที่ท่อนขาของนายมัลเล่อย่างจัง เป็นเหตุให้เขาถูกคู่แข่งวิ่งแซงเข้าเส้นชัยไปและอดคว้ารางวัลที่ 1 มาครอง ซึ่งสุดท้ายตัวเขาเองก็ได้พยายามวิ่งต่อไปจนถึงเส้นชัยเป็นลำดับที่ 9

นักวิ่งมาราธอนสุดซวย ชวดที่ 1 เพราะถูกสุนัขจรจัดวิ่งไล่กัดก่อนเข้าเส้นชัย

          หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ในตอนแรกทางผู้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลับปฏิเสธการจัดการใด ๆ กับกรณีดังกล่าว จึงเกิดเป็นกระแสวิจารณ์เกิดขึ้นในโลกโซเชียลว่า นี่เป็นการแข่งขันระดับสากล เหตุใดถึงปล่อยให้สุนัขจรจัดเข้ามาเพ่นพ่านในสนามแข่งขันได้ น่าเสียดายแทนนายมัลเล่ ที่ต้องมาพลาดรางวัลไป

          อย่างไรก็ดี ภายหลังด้านโฆษกของผู้จัดการแข่งขันก็ได้ออกมาตอบความเห็นต่อกระแสโซเชียลว่า "โชค ร้ายจริง ๆ ที่ทางเราไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์ภายในสนามแข่งขันได้ เนื่องจากพวกเรายกให้เป็นหน้าที่รับผิดชอบของทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง"

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @_Gbhat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิ่งมาราธอนสุดซวย ชวดที่ 1 เพราะถูกสุนัขจรจัดวิ่งไล่กัดก่อนเข้าเส้นชัย อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:06:18 37,086 อ่าน
TOP