x close

ข้อมูลใหม่ชี้ อียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 เกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อนประสบเหตุ



ข้อมูลใหม่ชี้ อียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 เกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อนประสบเหตุ

          ข้อมูลจากระบบสื่อสารและรายงานตำแหน่งอากาศยานชี้ เครื่องดักควันส่งสัญญาณเตือน ก่อน MS804 หายไปจากจอเรดาร์

          จากกรณีเครื่องบินอียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 66 ชีวิต หายปริศนาขณะบินเข้าเขตน่านฟ้าอียิปต์ ระหว่างการเดินทางปารีส-ไคโร เมื่อวัน 19 พฤษภาคม กระทั่งวันที่ 20 ที่ผ่านมา กองทัพอียิปต์แถลงพบซากชิ้นส่วนจากเครื่องบินแล้วในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนอกชายฝั่งเมืองอเล็กซานเดรีย ของอียิปต์ โดยตอนนี้กำลังเร่งค้นหากล่องดำเพื่อไขปริศนาสาเหตุการตกของเครื่องต่อไป
          ล่าสุดเว็บไซต์มิเรอร์  มีรายงานในวันที่ 20 พฤษภาคม 2559 อ้างอิงข้อมูลจากระบบสื่อสารและรายงานตำแหน่งอากาศยาน หรือ ACARS (Aircraft Communications Addressing and Reporting System) ที่ได้รับการเปิดเผยทางเว็บไซต์ The Aviation Herald ว่า เป็นไปได้ว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นก่อนที่ MS804 จะประสบเหตุ โดยมีควันไฟอยู่ภายในเครื่องบินอย่างน้อย 3 นาทีก่อนเครื่องจะหายไปจากจอเรดาร์

ข้อมูลใหม่ชี้ อียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 เกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อนประสบเหตุ

          ตามข้อมูล ACARS เครื่องดักจับควันในห้องน้ำซึ่งอยู่ใกล้กับแผงบริเวณแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และวิศวกรรม (electronics and engineering bay) ได้ส่งสัญญาณเตือนขึ้นเมื่อเวลา 02.26 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) 1 นาทีถัดมามีการบันทึกตรวจจับควันได้ที่ห้องเครื่อง (avionics compartment) และหลังจากนั้นอีก 2 นาที ระบบควบคุมการบินก็ล้มเหลวทำให้สัญญาณเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ในเวลา 02.29 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เครื่องเพิ่งบินเข้าในเขตน่านฟ้าอียิปต์ได้ไม่นาน

          ทั้งนี้ The Aviation Herald เผยว่าได้รับข้อมูล ACARS ดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวอิสระ 3 แห่ง ขณะที่ทางมิเรอร์ยังไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงของข้อมูลชุดนี้ได้ อย่างไรก็ดี ทีม แวน เบเวเรน ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินจากเยอรมนี เผยว่า ข้อมูลชุดนี้ชี้ชัดว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นบนเครื่อง ซึ่งเขาเชื่อว่าอีกไม่นานทางการอียิปต์คงจะออกมายืนยันว่าเกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อน MS804 จะประสบเหตุจริง

ข้อมูลใหม่ชี้ อียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 เกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อนประสบเหตุ

ข้อมูลใหม่ชี้ อียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 เกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อนประสบเหตุข้อมูลใหม่ชี้ อียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 เกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อนประสบเหตุ

ติดตามข่าว เครื่องบินอียิปต์แอร์ตก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก The Aviation Herald, เฟซบุ๊ก Tarek Wahba

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อมูลใหม่ชี้ อียิปต์แอร์ สายการบิน MS804 เกิดไฟไหม้บนเครื่องก่อนประสบเหตุ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:18:42 9,996 อ่าน
TOP