x close

โลกออนไลน์แห่ประณาม-ล่ารายชื่อประท้วง เหตุสวนสัตว์ฆ่ากอริลลาเพื่อช่วยเด็ก



โลกออนไลน์แห่ประณาม-ล่ารายชื่อประท้วง เหตุสวนสัตว์ฆ่ากอริลลาเพื่อช่วยเด็ก

                โลกออนไลน์แห่ประณามทั้งสวนสัตว์ทั้งพ่อแม่เด็ก กรณีเด็กพลัดตกลงไปในกรงจนสวนสัตว์ต้องฆ่ากอริลลา ผุดแคมเปญล่ารายชื่อเรียกร้องให้เอาผิดพ่อแม่ ฐานละเลยเด็กจนนำมาซึ่งการปลิดชีวิตกอริลลาในพื้นที่ของมันเอง

                สำนักข่าว BBC  รายงานว่า หลังจากเกิดเหตุสุดสลดขึ้นในสวนสัตว์ซินซินนาติ รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อเด็กชายวัย 4 ขวบรายหนึ่งได้พลัดตกลงไปในกรงกอริลลา ทำให้กอริลลาเพศผู้นามว่า ฮารัมบี วัย 17 ปี เข้ามาลากตัวเด็ก จนเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ต้องจำใจยิงฮารัมบีตายเพื่อปกป้องชีวิตเด็กไว้ ล่าสุดประเด็นนี้ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ระดับโลก โดยเฉพาะในสังคมอเมริกัน ประชาชนแห่ประณามสวนสัตว์ที่ไปปลิดชีวิตกอริลลาทั้งที่มันอยู่ในที่ของมัน พร้อมล่ารายชื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเจ้าฮารัมบี ขอให้มีการเอาผิดพ่อแม่ของเด็กชายที่ละเลยลูกจนลูกพลัดตกลงไปในกรงกอริลลา จนฮารัมบีต้องมาตายอย่างไม่จำเป็น ลั่นเรื่องนี้พ่อแม่ผิดเต็ม ๆ             
                รายงานระบุว่าหลังเกิดเหตุสุดสลดนี้ สวนสัตว์ซินซินนาติก็ถูกผู้คนส่วนหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์โจมตีอย่างหนักว่าทำเกินกว่าเหตุ บางคนถึงกับแบนสวนสัตว์ซินซินนาติ ลั่นขอไม่สนับสนุนและไม่พาเด็ก ๆ ไปเข้าชมอีก แม้ว่าเธน เมย์นาร์ด ผู้จัดการสวนสัตว์ จะชี้แจงแล้วว่าเหตุผลที่ไม่ใช้ยาสลบยิงเจ้าฮารัมบี เพราะยาสลบนั้นต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการออกฤทธิ์ ทำให้ฮารัมบีมีเวลาทำร้ายเด็กได้ต่อ จึงต้องจำใจยิงมันตายเพื่อยุติการทำร้ายลงทันที

โลกออนไลน์แห่ประณาม-ล่ารายชื่อประท้วง เหตุสวนสัตว์ฆ่ากอริลลาเพื่อช่วยเด็ก

                ส่วนผู้คนอีกส่วนหนึ่งก็พุ่งเป้าไปทางครอบครัวของเด็กว่าละเลยลูกจนทำให้ลูกพลัดตกลงในไปกรงกอริลลา นำมาซึ่งการจำใจยิงกอริลลาเพื่อรักษาชีวิตเด็กชายเอาไว้ พร้อมกันนี้ยังได้มีการตั้งแคมเปญ Justice for Harambe (ขอความเป็นธรรมให้ฮารัมบี) บนเว็บไซต์ Change.org  โดยมีจุดประสงค์เพื่อเอาผิดพ่อแม่ของเด็กชาย ข้อหาละเลยและไม่ใส่ใจดูแลลูกเท่าที่ควร

                ขณะที่ประชาชนบางรายก็ได้เดินทางไปยังสวนสัตว์ซินซินนาติพร้อมชูป้ายประท้วง ทั้งขอความเป็นธรรมให้กอริลลา และบอยคอตสวนสัตว์ด้วย

                ทั้งนี้สำหรับอาการของเด็กชายหลังนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ ล่าสุดมีรายงานว่าเขาได้รับอนุญาตให้กลับบ้านในวันนั้นเลย เพราะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากมาย ส่วนทางสวนสัตว์ซินซินนาติก็เปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยกเว้นในโซนของ "โลกกอริลลา" ซึ่งยังมีกอริลลาจัดแสดงอยู่ 9 ตัว ยังคงปิดให้บริการ



ติดตามข่าว กอริลลา ฮารัมบี ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TammyMutasaWLWT, maxi

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โลกออนไลน์แห่ประณาม-ล่ารายชื่อประท้วง เหตุสวนสัตว์ฆ่ากอริลลาเพื่อช่วยเด็ก อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2559 เวลา 15:03:36 64,130 อ่าน
TOP