x close

บิ๊กจิ๋ว ปัดคุยสมเด็จช่วง ปมธัมมชโย เตือนระวังมือที่ 3 ป่วน





          ชวลิต ยงใจยุทธ เข้ากราบนมัสการขอพรสมเด็จช่วง ยันไม่มีนัยถกปมพระธัมมชโย แนะดีเอสไอเข้าไปกราบและแจ้งให้ทราบ เตือนระวังมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ ชมนายกฯ น่ารักขึ้น หลังปลดล็อกคำสั่งห้ามนักการเมืองไปนอก

          วันนี้ (1 มิถุนายน 2559) พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ากราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ โดยระบุว่าตั้งใจจะมาพบกับ สมเด็จช่วง ตั้งแต่วันครบรอบวันเกิด เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อมาขอบารมีของ สมเด็จช่วง ให้มีความสุข แข็งแรง ทำงานเพื่อบ้านเมือง และขอให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า หลุดพ้นจากปัญหาต่าง ๆ ให้คนไทยรักกัน
          ทั้งนี้ การเข้าพบ สมเด็จช่วง ครั้งนี้ไม่ได้มีนัย แต่มีความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมกล่าวถึงเรื่องจับกุม พระธัมมชโย ไม่ใช่ความวุ่นวาย และเชื่อว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รู้หน้าที่ แต่ขอแนะนำให้เข้าไปกราบพระธัมมชโย และแจ้งให้ทราบ ซึ่งหากเป็นเรื่องของสงฆ์ ก็สามารถที่จะจัดการกันเองได้ แต่หากเป็นเรื่องของความมั่นคง เจ้าหน้าที่ควรจะเข้าไปดูแล แต่ควรมีการจัดการที่ดีเพราะมีมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ พ.ร.บ.สงฆ์ ดูแลอยู่ ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ ดูอยู่ห่าง ๆ ระวังผู้ที่ไม่หวังดี หรือ มือที่ 3 สร้างสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่าตนไม่ใช่พวกของ พระธัมมชโย หรือ หลวงปู่พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม

          นอกจากนี้ พล.อ. ชวลิต ยังกล่าวถึงการผ่อนปรนคำสั่ง คสช. ให้นักการเมือง และนักวิชาการ สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ยกเว้นคนที่มีคดีว่า คสช. และ นายกฯ พยายามทำงานอย่างเต็มที่ ตนเองก็เห็นใจและเข้าใจ ซึ่งเมื่อผ่อนปรนคำสั่ง ก็ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น นายกฯ ก็น่ารักขึ้น ส่วนตัวหากจะเดินทางออกนอกประเทศ ต้องขออนุญาตศาลก่อนทุกครั้ง เพราะมีคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปี 2551





ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว ปัดคุยสมเด็จช่วง ปมธัมมชโย เตือนระวังมือที่ 3 ป่วน อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2559 เวลา 11:54:32 4,771 อ่าน
TOP