x close

อุทธรณ์ แก้คุก 1 ปี 4 เดือน เมธี-วัชระ หมิ่น จตุพร อมเงินคนเสื้อแดง





          ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้โทษจำคุก เมธี อมรวุฒิกุล-วัชระ เพชรทอง คนละ 1 ปี 4 เดือน ปรับ 1 แสนบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี คดีหมิ่นประมาท จตุพร พรหมพันธุ์ อมเงินคนเสื้อแดง 68 ล้านบาท

          วันนี้ (9 มิถุนายน 2559) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ นายจตุพร หรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เป็นโจทก์ฟ้อง นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตดารา-นักแสดงชื่อดังและอดีตแนวร่วม นปช. จำเลยที่ 1 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กับพวกรวม 7 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา
          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2553 นายเมธี แถลงข่าวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ในทำนองว่า นายจตุพร อมเงินบริจาคของคนเสื้อแดง จำนวน 68 ล้านบาท และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิงบนชายหาดเมืองพัทยา รวมทั้งกล่าวหาว่า นายจตุพร โทรศัพท์ขู่ฆ่าจำเลย คดีนี้ศาลสั่งจำคุก นายเมธี จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน ปรับ 66,666 บาท รอลงอาญา 2 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-7 ยกฟ้อง

          ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์บันทึกคำถอดเสียงของ นายเมธี จำเลยที่ 1 แล้วเห็นว่า เป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และนายวัชระ จำเลยที่ 4 ยังได้นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่ผ่านบทความของตัวเองในหนังสือพิมพ์แนวหน้า โดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่ใช่การติชมด้วยความเป็นธรรม หรือการแสดงความคิดเห็น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง นายวัชระ จำเลยที่ 4 ศาลอุทธรณ์ไม่เห็นพ้องด้วย พิพากษาแก้ ให้จำคุก นายเมธี จำเลยที่ 1 และ นายวัชระ จำเลยที่ 4 คนละ 2 ปี ปรับคนละ 1 แสนบาท แต่คำเบิกความเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี เห็นควรลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกคนละ 1 ปี 4 เดือน ปรับ 66,666 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และยกฟ้องจำเลยที่เหลือ

เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทธรณ์ แก้คุก 1 ปี 4 เดือน เมธี-วัชระ หมิ่น จตุพร อมเงินคนเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 15:26:45 8,792 อ่าน
TOP