x close

รวบโจรขโมยรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวร เอาเงินไปซื้อเหล้ากิน


รวบโจรขโมยรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวร เอาเงินไปซื้อเหล้ากิน

          รวบโจรขโมยรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวร ขาย 500 บาท เอาเงินไปซื้อเหล้า พร้อมสาบานหากทำอีกขอให้มีอันเป็นไปใน 7 วัน


          เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์ workpointtv พ.ต.อ. ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมตัวนายโพธิ์มิน สีหา วัย 39 ปี ผู้ต้องหาคดีโจรกรรมรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่วัดราชบรรทม มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีเหลือง ป้ายทะเบียน 4 กษ 8055 กรุงเทพมหานคร เป็นของกลาง ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัด
รวบโจรขโมยรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวร เอาเงินไปซื้อเหล้ากิน

          ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้นำรูปหล่อไปขายที่ตลาดพระเครื่อง หน้าพระราชวังจันทรเกษม ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่า 500 บาท ก่อนนำเงินไปซื้อสุราดื่ม ต่อมานายโพธิ์มิน ได้กราบขอขมาหลวงพ่อใหญ่ พระประธาน และพระครูปลัดรำพึง สาบานว่าหากทำผิดอีก ขอให้มีอันเป็นไปใน 7 วัด

          ขณะที่ พ.ต.อ. ภูวดิท เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำภาพจากล้องวงจรปิดแจกจ่ายตามสถานีตำรวจต่าง ๆ จนเจ้าหน้าที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ไปเห็นคนร้ายลักษณะดังกล่าว จึงคุมตัวมาสอบสวน ตรวจค้นบ้านพัก และพบเสื้อผ้าแบบเดียวกันกับคนก่อนเหตุ นอกจากนี้ ยังพบเสื้อผ้าคนร้ายที่สวมไปก่อเหตุโจรกรรมสมเด็จพระพนรัต หรือมหาเถรคันฉ่อง เนื้อทองเหลืองหน้าตัก 7 นิ้ว ที่ตั้งไว้บนธรรมาสน์ ในศาลาการเปรียญของวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ซึ่งคดีหลัง ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบโจรขโมยรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวร เอาเงินไปซื้อเหล้ากิน อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2559 เวลา 14:18:40 7,155 อ่าน
TOP