x close

นายกฯ ฉุน ลั่นทั้งโลกก็ซื้อ GT200 ยันมันเคยใช้ได้ แต่เมื่อใช้ไม่ได้ก็ยกเลิก





นายกฯ ฉุน ! ลั่นทั้งโลกก็ซื้อ GT200 ยันมันเคยใช้ได้ แต่เมื่อใช้ไม่ได้ก็ยกเลิก

           นายกฯ ฉุนจัดถูกซักเรื่อง GT200 โวยลั่นใคร ๆ ก็ซื้อทั้งโลก ชี้เคยใช้ได้ระยะหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบภายหลังแล้วใช้ไม่ได้ก็ยกเลิก ลั่นหากฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ก็จะฟ้อง

           วันนี้ (20 มิถุนายน 2559) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี ศาลโอลด์ เบลีย์ ประเทศอังกฤษ ได้ตัดสินให้ยึดทรัพย์ผู้ผลิตเครื่องตรวจวัตถุระเบิดปลอม รุ่น GT200 กว่า 375 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปชดเชยให้กับผู้เสียหาย (อ่านข่าว ศาลอังกฤษ สั่งยึดทรัพย์ ผู้ผลิต GT200 กว่า 395 ล้าน เพื่อจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อ) ด้วยน้ำเสียงดุดันว่า "เขาตัดสินใครว่ายังไง ถ้าตัดสินผู้ค้าแล้วใครอีก ผู้ผลิต แล้วก็เยียวยาคนซื้อใช่หรือไม่ ให้ไปดูเขาฟ้องคนซื้อหรือเปล่า คิดให้เป็นบ้าง เพราะทุกคนเขาก็ซื้อกันทั้งโลก"

           เมื่อถามว่า จะมีการตรวจสอบเพิ่มหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะตรวจสอบอะไรอีก เขางดใช้ไปตั้งนานแล้ว ทิ้งถังไปแล้วมั้ง เมื่อใช้ไม่ได้ก็ใช้ไม่ได้ ถ้าโลกเขาใช้อยู่ก็ใช้ มันก็ใช้ได้ในระยะหนึ่ง แต่พอเขาพิสูจน์ว่าใช้ไม่ได้ก็ไม่ใช้ แต่อย่าลืม ให้นึกถึงคนที่เขาตายเพราะถูกระเบิดเสียบ้าง ไปหาวิธีการอย่างอื่นมา

           สำหรับเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายขณะนี้ตนยังไม่ทราบ เรื่องยังมาไม่ถึง หากเรียกร้องค่าเสียหายได้ก็ทำ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ฉุน ลั่นทั้งโลกก็ซื้อ GT200 ยันมันเคยใช้ได้ แต่เมื่อใช้ไม่ได้ก็ยกเลิก อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2559 เวลา 11:11:29 14,925 อ่าน
TOP