x close

ทีมค้นหาเครื่องบินอียิปต์แอร์สามารถเก็บกู้ร่างผู้เคราะห์ร้ายได้แล้ว


เครื่องบินอียิปต์แอร์ MS804
THOMAS SAMSON / AFP

          ข่าวเครื่องบินอียิปต์แอร์ตก ล่าสุดทีมค้นหาสามารถกู้ร่างผู้เคราะห์ร้ายขึ้นจากพื้นทะเลในจุดที่เครื่องบิน MS804 ตกได้แล้ว

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2559 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานความคืบหน้าในกระบวนการเก็บกู้และค้นหาเครื่องบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 ซึ่งประสบเหตุตกลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม โดยล่าสุดทีมค้นหาได้พบและสามารถเก็บกู้ร่างเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่โดยสารไปพร้อมเที่ยวบินมรณะได้แล้ว
เครื่องบินอียิปต์แอร์ MS804

HO / MEDIA CENTER OF THE EGYPTIAN MINISTRY OF CIVIL AVIATION / AFP

          เรือค้นหา John Lethbridge ของมอริเชียสภายใต้การว่าจ้างของรัฐบาลอียิปต์ เข้าเก็บกู้ร่างเหยื่อได้จากพื้นทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตรงจุดที่เครื่องบินตกได้แล้วเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตอนนี้อยู่ระหว่างนำร่างทั้งหมดส่งไปยังเมืองอเล็กซานเดรีย เพื่อทำการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช ก่อนส่งต่อไปยังกรุงไคโร เพื่อเข้าขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอต่อไป ส่วนเรือค้นหาจะมุ่งหน้ากลับไปยังจุดที่เครื่องบินตกเพื่อทำการสำรวจพื้นทะเลอย่างละเอียดอีกครั้ง ในกรณีที่อาจพบร่างของเหยื่อเพิ่มเติม

          สำหรับเครื่องบิน MS804 ออกเดินทางจากกรุงปารีสของฝรั่งเศสสู่กรุงไคโรของอียิปต์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 66 ชีวิต ทว่าประสบเหตุหายปริศนาขณะบินเหนือทะเลเมดิเตอร์เรเนียนขณะเพิ่งบินเข้าเขตน่านฟ้าอียิปต์ ก่อนมีการค้นพบซากชิ้นส่วนเครื่องบินจากกลางทะเล และพบกล่องดำในเวลาต่อมา แม้ในขณะนี้ยังไม่มีการฟันธงถึงสาเหตุที่เครื่องบินตก โดยกล่องดำยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ผู้เชี่ยวชาญได้วิเคราะห์ว่า น่าจะเกิดจากการขัดข้องทางเทคนิคมากกว่าจะเป็นการจี้เครื่องบินหรือก่อการร้าย

ติดตามข่าว เครื่องบินอียิปต์แอร์ตก ทั้งหมด คลิกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมค้นหาเครื่องบินอียิปต์แอร์สามารถเก็บกู้ร่างผู้เคราะห์ร้ายได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:08:45 9,568 อ่าน
TOP