x close

มติ กสทช. สั่งปิด PEACE TV 30 วัน ฐานปลุกปั่น-ขัดคำสั่ง คสช.



มติ กสทช. สั่งปิด PEACE TV 30 วัน ฐานปลุกปั่น-ขัดคำสั่ง คสช.

          กสทช. สั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง พีซทีวี  30 วัน ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. เริ่มมีผล 10 ก.ค. นี้เป็นต้นไป ขณะที่ นปช. ร้องขอเป็นธรรม


          วันที่ 4 กรกฎาคม 2559 พันเอก ดร.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้มีมติสั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง พีซทีวี เป็นเวลา 30 วัน โดยให้มีผลบังคับในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เนื่องจากฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 97/2557 ตามข้อ 3 (5) ที่ระบุห้ามนำเสนอเนื้อหาที่เป็นข้อมูลข่าวสารที่ส่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร
          ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่มีเนื้อหาขัดคำสั่ง คสช. คือ รายการเข้มข่าวดึกและรายการข่าวเล่าเรื่องค่ำ รวมถึงขัดต่อเงื่อนไขบันทึกข้อตกลงที่ได้ทำร่วมกับสำนักงาน กสทช. และฝ่าฝืน มาตรา 37 พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

          อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่ม นปช. ได้มีการออกอากาศผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม เพื่อรองรับการถูกพักการใช้ใบอนุญาตแล้ว และได้มีการยื่นอุทธรณ์คำสั่ง กสท. และจะยื่นศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉิน ขอคุ้มครองชั่วคราวในวันพรุ่งนี้ (5 กรกฎาคม) 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ กสทช. สั่งปิด PEACE TV 30 วัน ฐานปลุกปั่น-ขัดคำสั่ง คสช. อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2559 เวลา 10:09:22 5,277 อ่าน
TOP