x close

ปลอดประสพ หนุนลงประชามติ แม้ร่าง รธน. ไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ


ปลอดประสพ หนุนลงประชามติ แม้ร่าง รธน. ไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ

         ปลอดประสพ สุรัสวดี โพสต์ชวนคนไทยไปใช้สิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเลือกกติกาปกครองประเทศ แม้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะไม่ใช่ประชาธิปไตยเต็มใบ

         วันที่ 6 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี ระบุว่า เหลืออีกเพียงหนึ่งเดือน ก็จะถึงวันที่เราจะต้องไปลงประชามติ รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญกันแล้ว แต่ข้อมูลที่ชวนตกใจก็คือ อาจจะมีคนไปลงคะแนนครั้งนี้กันน้อยนิด ตนจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนไปลงคะแนนกันเยอะ ๆ มันเป็นสิทธิของเราที่จะเลือกกติกาการปกครองประเทศชาติของเรา
         นายปลอดประสพ ยังระบุอีกว่า รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ รัฐธรรมนูญที่ดีจะต้องยืนยันว่า อำนาจสูงสุดต้องเป็นของปวงชนชาวไทยผู้เป็นเจ้าของประเทศ รัฐธรรมนูญที่ดีจะต้องปกป้องสิทธิและเสรีภาพของประชาชน และผลผลิตของรัฐธรรมนูญที่ดี ก็คือ การสร้างรัฐบาลของประชาชนที่มีธรรมาภิบาล มีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพ ในการบริหารประเทศให้ประชาชนมีความสุข เศรษฐกิจมั่นคง ประเทศมีการเจริญเติบโตอย่างเหมาะสม ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีของประเทศถูกเชิดชูรักษาไว้

         แต่สิ่งที่น่าเสียใจ คือ ร่างรัฐธรรมนูญที่เสนอมานี้ ไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ วุฒิสมาชิกมีจำนวนมากถึง 250 คน ซึ่งแต่งตั้งโดยรัฐบาลทหาร กลับมีอำนาจร่วมในการคัดเลือกนายกรัฐมนตรี และนโยบายของรัฐบาลในภายภาคหน้าจะต้องปฏิบัติตามแผนปฏิรูป 20 ปี ของรัฐบาลปัจจุบันอีกด้วย

ปลอดประสพ หนุนลงประชามติ แม้ร่าง รธน. ไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ หนุนลงประชามติ แม้ร่าง รธน. ไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:43:27 5,979 อ่าน
TOP