x close

ไพบูลย์ เบรก เจ้าคุณประสาร เคลียร์คดีรถเบนซ์ สมเด็จช่วง ก่อนเรียกร้องให้แต่งตั้งสังฆราช

ไพบูลย์ นิติตะวัน

พระเมธี

         ไพบูลย์ นิติตะวัน เบรก เจ้าคุณประสาร กรณีเรียกร้องให้พระสงฆ์ทั่วประเทศต้านการแก้ไข พ.ร.บ.สงฆ์ มาตรา 7 ว่าด้วยการสถาปนาพระสงฆราช บอกให้ไปเคลียร์คดีค้างคาทางโลกสมเด็จช่วงก่อน

         จากกรณีที่ พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้พระสงฆ์ทั่วประเทศจับตาการแก้ไข พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาตรา 7 ว่า ด้วยการสถาปนาพระสังฆราช พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแต่งตั้งพระสังฆราชองค์ใหม่ ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้

สมเด็จช่วง
         ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2559) นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะออกมาแถลงความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรา 7 ซึ่งตนคิดว่าปัญหาใหญ่ในเรื่องนี้คือ เรื่องที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) มีคดีรถเบนซ์ผิดกฎหมายและข้อหาเกี่ยวกับการเข้าไปมีผลประโยชน์ร่วมกับ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวันพระธรรมกาย และอีกหลายเรื่อง

วัดปากน้ำ ยืนยัน ไม่ส่งรถหรูให้ดีเอสไอ

         นายไพบูลย์ กล่าวว่า หากเจ้าคุณประสารต้องการให้มีการแต่งตั้ง สมเด็จช่วง เป็นพระสังฆราช ก็ควรหยุดเรียกร้องให้พระสงฆ์ออกมาชุมนุมแต่ควรหันมาดำเนินการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับหนังสือยืนยันว่า สมเด็จช่วง มิได้มีเรื่องคดีค้างคาจากดีเอสไอ รวมทั้งต้องทำตามที่มหาเถรสมาคมให้การรับรองว่าไม่ได้มีการทำผิดพระธรรมวินัย โดยจะต้องหาหลักฐานมายืนยันว่าไม่ได้มีการช่วยพระธัมมชโย หากเจ้าคุณประสารสามารถเคลียร์ทุกอย่างได้เรียบร้อยหมดแล้วค่อยมาเรียกร้องให้มีการแต่งตั้งพระสังฆราช เพราะหากยังมีเรื่องค้างคา ทางนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้นจึงอยากฝากไปยังเจ้าคุณประสารว่าอย่าสร้างปัญหายุ่งยาก เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ของสมเด็จช่วงเสียหายมาก

เกาะติดข่าว แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระเมธีธรรมาจารย์-เจ้าคุณประสาร, เฟซบุ๊ก Watpaknam.bkk, brighttv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ เบรก เจ้าคุณประสาร เคลียร์คดีรถเบนซ์ สมเด็จช่วง ก่อนเรียกร้องให้แต่งตั้งสังฆราช อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:00:16 13,110 อ่าน
TOP