x close

แม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 2 คนนาน 26 ปี รักนี้มีแต่การให้


แม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 2 คนนาน 26 ปี รักนี้มีแต่การให้

          คุณแม่สู้ชีวิต ดูแลเลี้ยงดูลูกพิการทั้ง 2 คน นานกว่า 20 ปี รักนี้มีแต่ให้ ขอทำทุกอย่างเพื่อลูกต่อไป จนกว่าจะตายจากกัน...


          เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2559 มีรายงานเรื่องราวของคุณแม่ผู้สู้ชีวิต นางบงกช จันทร์สนิท อายุ 45 ปี และสามี นายเอกสิทธิ์ จันทร์สนิท อายุ 53 ปี ชาว จ.ราชบุรี ที่เฝ้าดูแลเลี้ยงดูลูกผู้พิการทั้ง 2 คน มานานกว่า 20 ปี คือ น้องอาร์ม อายุ 26 ปี และ น้องอ๊อฟ อายุ 21 ปี ที่พิการแขนขาลีบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ โดยทั้งครอบครัวอาศัยอยู่ในบ้านที่ได้รับมอบจากโครงการ บ้านท้องถิ่นไทยเทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2554

แม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 2 คนนาน 26 ปี รักนี้มีแต่การให้

          โดย นางบงกช คุณแม่หัวใจแกร่งของเรา เล่าว่า สามีของเธอมีอาชีพรับจ้าง หลังจากมีลูกคนแรกด้วยกัน ตอนอายุราว 2 ขวบ ลูกก็ป่วยไข้สูงและชัก หมอบอกว่ายีนของสามีเข้ากันไม่ได้ ยีนไม่สมบูรณ์ หากมีบุตรก็อาจต้องพิการ แต่อาการของลูกคนแรกยังไม่แสดงให้เห็น และเมื่อมีคนที่ 2 ก็ต้องทำใจ... ต่อมาก็พบว่าลูกทั้ง 2 พิการตามที่หมอบอกไว้ หลังจากนั้นตนก็ต้องคอยดูแลลูกตลอดเวลา ทั้งอาบน้ำ ป้อนข้าว ป้อนน้ำ พานั่งรถเข็นเล่นรอบ ๆ บ้าน เปลี่ยนเสื้อผ้า ทาแป้ง พาเข้านอน คอยอยู่เป็นเพื่อนลูก เปิดเพลงให้ฟัง เมื่อลูกหลับก็จะไปทำงานบ้านและกลับมาหาข้าวให้กินอีกครั้ง ซึ่งแม้ชีวิตจะลำบาก แต่คุณแม่ก็ไม่ท้อ รับปากกันกับพ่อแล้วว่า จะเลี้ยงลูกทั้ง 2 จนกว่าจะตายจากกันไป จะดูแลและทำทุกอย่างเพื่อลูกรักทั้ง 2 ตลอดไป

แม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 2 คนนาน 26 ปี รักนี้มีแต่การให้

          อย่างไรก็ตาม ความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้เป็นไปด้วยความลำบาก อาศัยเงินเดือนของสามีเดือนละ 8 พันบาท และเบี้ยคนพิการของลูกอีกคนละ 800 บาท มาเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูก ซึ่งทั้ง 2 ต้องใส่ผ้าอ้อมอยู่ตลอดเวลา ต้องซื้อนมให้กินทุกวัน คุณแม่เองเคยเอางานมาทำที่บ้านแล้ว แต่ก็ถูกลูกชายรื้อค้นเสียหายจนต้องเลิกทำ ทั้งนี้ หากผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือคุณแม่รายนี้และครอบครัว สามารถส่งความช่วยเหลือมาได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาราชบุรี เลขที่บัญชี 020096054547 ชื่อ นางบงกช จันทร์สนิท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หัวใจแกร่ง เลี้ยงลูกพิการ 2 คนนาน 26 ปี รักนี้มีแต่การให้ อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2559 เวลา 14:10:34 5,570 อ่าน
TOP