x close

ยัน ยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.ร.4 วอนหยุดแชร์ข่าวลวงสร้างความสับสน

เฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.ร.4 ขาดการติดต่อ ขณะกลับจากดอยอินทนนท์

เฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.ร.4 ขาดการติดต่อ ขณะกลับจากดอยอินทนนท์

         ยัน ยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ ของ
พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 หลังกลับจากภารกิจช่วยผู้ประสบภัยที่ดอยอินทนนท์ วอนโซเชียลหยุดแชร์ข่าวลวง สร้างความสับสนให้สังคม
             
         วันที่ 14 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อที่บริเวณดอยอินทนนท์ ขณะเดินทางกลับจากลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ดอยอินทนนท์ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน มุ่งหน้ามายัง จ.พิษณุโลก โดยทราบว่าบนเครื่องมี พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 เดินทางมาด้วย 
พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4

         ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมดรวม 5 นาย เป็นนักบิน 2 นาย ช่างเครื่อง 2 นาย และผู้โดยสาร 1 นาย เบื้องต้น อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ลงพื้นที่ค้นหา อย่างไรก็ตามหากมีรายงานความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4
พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4

         ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยหลังได้ตรวจสอบจากรายละเอียด พบว่าไม่ใช่พื้นที่ของดอยอินทนนท์แน่นอน และคิดว่าน่าจะหายไปทาง อ.แม่แจ่ม หรือเส้นทาง จ.แม่ฮ่องสอน เบื้องต้นมีการประสานไปยัง อ.แม่แจ่ม และได้รับการแจ้งมาว่า มีการตั้งทีมออกค้นหากันแล้ว

         ด้านนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการแจ้งขอความร่วมมือจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เน้นหน่วยป่าไม้และท้องถิ่น ช่วยกันจัดชุด อปพร. ของแต่ละท้องถิ่นให้ช่วยกันออกตามหา หากพบแล้วให้รีบแจ้งให้รับทราบทันที แต่ ณ เวลานี้ยังไม่ได้รับรายงานข้อมูลผิดปกติใด ๆ

         ทั้งนี้ ผู้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ประกอบด้วย

         - พล.ต. นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4
         - ร.อ. สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1
         - ร.ท. นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2
         - จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส ช่างเครื่อง
         - จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง

         ส่วนกระแสข่าวที่มีการแชร์ต่อกันว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวลงจอดฉุกเฉินที่บ้านห้วยป่าคา อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ และพบว่าทุกคนปลอดภัยดีนั้น ทาง พล.ท. สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า ยังไม่ขอยืนยันข่าวดังกล่าว และเผยว่ายังไม่ได้รับรายงานใด ๆ จากในพื้นที่

เฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.ร.4 ขาดการติดต่อ ขณะกลับจากดอยอินทนนท์

          ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. มีรายงานว่า  พ.อ. ภาส วงศ์สารภี ผบ.กรมทหารพรานที่ 36 ยืนยัน ยังไม่มีการพบเฮลิคอปเตอร์ ของ ผบ.กกล.นเรศวรแต่อย่างใด ล่าสุด ทางกองทัพภาคที่ 3 มีคำสั่งให้ตั้งหน่วยเฉพาะกิจ ออกทำการค้นหาบริเวณพื้นที่ บ้านแม่นาจร อ.แม่แจ่ม และ บริเวณใกล้เคียงแล้ว

          ทั้งนี้จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อกันว่าพบผู้สูญหายแล้วนั้น ขอยืนยันว่ายังไม่พบ พร้อมขอให้ทุกคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยุติการโพสต์หรือแชร์ข่าวลวงที่สร้างความสับสน

เฮลิคอปเตอร์หาย


เกาะติดข่าว ฮ.ตกดอยอินทนนท์ ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ThongyoyNutcha, @WassanaNanuam, เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ทวิตเตอร์ @Kob_springnews, ทวิตเตอร์ @ThongyoyNutcha,
, เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

อัพเดทข้อมูลล่าสุด : 14 ส.ค. 2559 เวลา 17.32 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยัน ยังไม่พบเฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.ร.4 วอนหยุดแชร์ข่าวลวงสร้างความสับสน อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2559 เวลา 11:10:22 34,348 อ่าน
TOP