x close

ริโองามหน้า ! นักว่ายน้ำสหรัฐฯ โดนปล้นเอาปืนจ่อหัว แถมโจรมีตราตำรวจ

ปล้นนักว่ายน้ำโอลิมปิก

          นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯ 4 ราย โดนคนร้ายปล้น ขณะกำลังนั่งแท็กซี่กลับหมู่บ้านนักกีฬาช่วงกลางดึก หนำซ้ำโจรมีตราตำรวจ-อาวุธปืน ใช้ปืนจ่อหัว บังคับปลดทรัพย์

          เว็บไซต์ NBCNews ของอเมริกา มีรายงาน นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯ 4 ราย ได้แก่ ไรอัน ลอชต์, กุนนาร์ เบนต์ซ, แจ็ค คอนเกอร์ และ เจมส์ ไฟเก้น ถูกคนร้ายปล้นในนครริโอ เดอ จาเนโร เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 สิงหาคม 2559 ขณะทั้ง 4 กำลังนั่งแท็กซี่กลับหมู่บ้านนักกีฬา หลังจากออกมาสังสรรค์กันหลังการแข่งขันรายการว่ายน้ำเสร็จสิ้น
          ไรอัน ลอชต์ ให้สัมภาษณ์ว่า พวกเขานั่งแท็กซี่มา แต่จู่ ๆ รถก็เบี่ยงจอดข้างทาง แล้วก็มีกลุ่มชายที่มีตราสัญลักษณ์ตำรวจ พวกนั้นชักอาวุธปืนออกมา บอกให้พวกเขาลงจากรถ และหมอบลงกับพื้น ตอนแรกตัวเขาไม่ยินยอม แต่โดนเอาปืนจ่อหัว ในที่สุดก็ยกมือจำนน และปล่อยให้คนร้ายปลดทรัพย์สินตัวเองไป โดยคนร้ายเอาเงินสดและกระเป๋าสตางค์ไป เหลือแต่บัตรเครดิตกับโทรศัพท์มือถือไว้ 

          หลังเกิดเหตุ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งสหรัฐอเมริกาได้ออกมาแถลงเหตุตระหนกดังกล่าว ระบุ นักกีฬาว่ายน้ำทั้ง 4 ถูกปล้นขณะนั่งแท็กซี่กลับหมู่บ้านนักกีฬา โดยกลุ่มคนที่แสดงตัวว่าพวกตนเป็นตำรวจติดอาวุธ อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทั้งหมดปลอดภัยดี และในตอนนี้กำลังประสานกับทางการเพื่อดำเนินการตามหาตัวคนร้าย โดยในเบื้องต้นจะเรียกคนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบปากคำ

          ด้านคณะกรรมการผู้จัดงานริโอ โอลิมปิก ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้กับสำนักข่าวเอพีในตอนแรก ว่าไม่มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น แต่ต่อมาได้ออกมากลับคำ โดยระบุว่าตอนนั้นยังไม่ทราบรายละเอียดเหตุการณ์

ภาพจาก Instagram ryanlochte

**หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุด
วันที่ 15 สิงหาคม 259 เวลา 15.42 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโองามหน้า ! นักว่ายน้ำสหรัฐฯ โดนปล้นเอาปืนจ่อหัว แถมโจรมีตราตำรวจ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 15:42:27 23,549 อ่าน
TOP