x close

แน่นสนามบิน ! ชาวสิงคโปร์แห่ต้อนรับ โจเซฟ สคูลลิ่ง ฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์

 โจเซฟ สคูลลิ่ง
 ROSLAN RAHMAN / AFP

โจเซฟ สคูลลิ่ง
ROSLAN RAHMAN / AFP

          โจเซฟ สคูลลิ่ง เจ้าของเหรียญทองแรกของประวัติศาสตร์สิงค์โปร์ในการแข่งขันโอลิมปิก เดินทางกลับประเทศแล้วเรียบร้อย ประชาชนทั่วสารทิศแห่ต้อนรับล้นหลามเต็มสนามบิน บรรยากาศครึกครื้นอบอุ่นที่สุด

          กลายเป็นขวัญใจชาวสิงคโปร์ไปแล้วสำหรับ โจเซฟ สคูลลิ่ง หนุ่มนักกีฬาว่ายน้ำชาติสิงคโปร์ วัยเพียง 21 ปี หลังจากสร้างประวัติศาตร์หน้าแรกให้กับประเทศ ด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกมาครองได้สำเร็จ จากการเฉือนเอาชนะไอดอลนักว่ายน้ำในดวงใจ เจ้าของฉายาฉลามโอลิมปิกอย่าง ไมเคิล เฟลป์ส ในการแข่งขันว่ายน้ำชาย ประเภทผีเสื้อ 100 เมตร อีกทั้งยังเกิดเป็นปรากฎการณ์ภาพถ่ายคู่สุดอัศจรรย์ที่ฮือฮากันอย่างมากในโลกออนไลน์เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (อ่านข่าว โจเซฟ สคูลลิ่ง ถ่ายคู่ไอดอลนักว่ายน้ำในดวงใจ 8 ปีผ่านไปหวนเจอในโอลิมปิก 2016)
โจเซฟ สคูลลิ่ง - ไมเคิล เฟลป์ส
CHRISTOPHE SIMON / AFP

          ล่าสุดเว็บไซต์ Channel News Asia มีรายงานว่า โจเซฟ สคูลลิ่ง ได้เดินทางกลับประเทศพร้อมนำชัยชนะและเหรียญทองแรกมาสู่ชาวสิงโปร์เป็นที่ เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 05.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยบรรยากาศที่สนามบินเต็มไปด้วยประชาชนและผู้สื่อข่าวจากทั่วสารทิศ แห่กันมารอต้อนรับและชื่นชมฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกกันอย่างล้นหลาม ทำเอาสนามบินเล็กไปถนัดตา


          ทั้งนี้ นอกจาก โจเซฟ สคูลลิ่ง จะเป็นนักกีฬาคนแรกในประวัติศาสตร์สิงคโปร์ที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขัน โอลิมปิกมาได้แล้ว ในเกมแห่งชัยชนะนี้ สคูลลิ่ง ยังทำลายสถิติแชมป์โอลิมปิก 3 สมัย ของไมเคิล เฟลป์ ในการแข่งขันว่ายน้ำ ผีเสื้อ 100 เมตร ชาย ลงอย่างราบคาบอีกด้วย 

โจเซฟ สคูลลิ่ง
ROSLAN RAHMAN / AFP

โจเซฟ สคูลลิ่ง
ROSLAN RAHMAN / AFP

โจเซฟ สคูลลิ่ง
ROSLAN RAHMAN / AFP


ติดตามข่าว โอลิมปิก 2016 แบบอัพเดททั้งหมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แน่นสนามบิน ! ชาวสิงคโปร์แห่ต้อนรับ โจเซฟ สคูลลิ่ง ฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:21:24 25,141 อ่าน
TOP