x close

รถไฟฟ้าสายสีม่วงกระอัก ! ขาดทุนวันละ 3 ล้าน แนะเร่งสร้างทางเชื่อมเตาปูน-บางซื่อ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

          อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แนะเร่งสร้างทางเชื่อมเตาปูน-บางซื่อ หลังพบคนใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงน้อย ทำขาดทุนวันละ 3 ล้านบาท

          วันที่ 20 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ถึงสถานการณ์รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่  นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ถึงปัจจุบันว่า มีผู้โดยสารมาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงเพียงแค่ประมาณวันละ 20,000 คน ซึ่งต่ำกว่าที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) คาดการณ์ไว้ว่า จะมีผู้โดยสารวันละ 73,000 คน ในปีแรกที่เปิดให้บริการ  ส่งผลให้รายได้จากค่าโดยสารน้อยตามด้วย โดย รฟม. มีรายได้จากค่าโดยสารเพียงวันละประมาณ 600,000 บาทเท่านั้น
รถไฟฟ้าสายสีม่วง

          ในขณะที่ รฟม. ต้องเสียค่าจ้างให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM วันละ 3,600,000 บาท ส่งผลให้ รฟม. ต้องแบกภาระขาดทุนวันละ 3 ล้านบาท

          นอกจากนี้ นายสามารถ ยังโพสต์ข้อเสนอแนะในการเพิ่มจำนวนผู้โดยสาร เพื่อลดภาระการขาดทุนของ รฟม. ไว้อีกด้วย ส่วนข้อเสนอแนะจะมีอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

ติดตามข่าว รถไฟฟ้าสายสีม่วง ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม., เฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟฟ้าสายสีม่วงกระอัก ! ขาดทุนวันละ 3 ล้าน แนะเร่งสร้างทางเชื่อมเตาปูน-บางซื่อ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2559 เวลา 15:31:05 80,541 อ่าน
TOP