x close

นักศึกษาสาวงานเข้า โดนสวมบัตรประชาชนหลังทำหาย กลายเป็นมิจฉาชีพไม่รู้ตัว

สวมบัตรประชาชนเปิดบัญชีธนาคาร

            นักศึกษาสาว งานเข้า ! หลังทำบัตรประชาชนหาย จนถูกมิจฉาชีพนำไปใช้แอบอ้างให้คนโอนเงินให้ จนกลายเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ด้านเพจดังถาม ทำไมธนาคารจึงให้คนที่ไม่ได้เป็นเจ้าของบัตรประชาชนมาเปิดบัญชีออมทรัพย์

            วันที่ 20 สิงหาคม 2559 เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์เล่าเรื่องราวของนักศึกษาสาวคนหนึ่งใน จ.พะเยา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังมีมิจฉาชีพนำบัตรประชาชนของเธอที่มีการกล่าวอ้างว่า ทำหายไปตั้งแต่ปี 2558
สวมบัตรประชาชนเปิดบัญชีธนาคาร

            โดย น.ส.เอมอร นักศึกษาสาว ได้ทำบัตรประชาชนหายตั้งแต่ปี 2558 จนเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 ได้มีคนร้ายนำบัตรประชาชนของ น.ส.เอมอร ไปทำเรื่องขอเปิดบัญชีธนาคารใน จ.พะเยา และหลอกให้นักธุรกิจคนหนึ่งโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 1 ล้านบาท ก่อนที่จะมีคนมาถอนเงิน 1 ล้านบาทนั้นออกไป โดยใช้สมุดบัญชีและบัตรประชาชนของ น.ส.เอมอร และปิดบัญชีที่ธนาคารต่างสาขา โดยที่ทางธนาคารไม่ได้ตรวจสอบว่า คนร้ายและภาพบนบัตรประชาชนนั้นไม่ตรงกัน จนนำไปสู่การฟ้องร้องในคดีฉ้อโกง และ น.ส.เอมอร ก็ติดร่างแหไปด้วย

            ซึ่งทางเพจดังก็ได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า เหตุใดธนาคารจึงให้คนที่ไม่ได้เป็นเจ้าของบัตรประชาชนมาเปิดบัญชีออมทรัพย์ หากเป็นเช่นนี้ ต่อไปใครก็ตามที่ขโมยบัตรประชาชน พร้อมสมุดบัญชีไป ก็สามารถถอนเงินได้ โดยที่เจ้าของบัญชีไม่ได้ไปทำธุรกรรมด้วยตัวเองใช่หรือไม่ ? และต้องมีการพิสูจน์ว่า น.ส.เอมอร ได้ทำบัตรประชาชนหายจริง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริง ๆ

สวมบัตรประชาชนเปิดบัญชีธนาคาร

สวมบัตรประชาชนเปิดบัญชีธนาคาร

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาสาวงานเข้า โดนสวมบัตรประชาชนหลังทำหาย กลายเป็นมิจฉาชีพไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2559 เวลา 17:44:46 35,208 อ่าน
TOP