x close

สุดยอด !! หนูน้อยอนุบาลสปีกอิงลิชคล่องปร๋อ ฝึกด้วยตัวเองจากการดูการ์ตูน



          สุดยอด !! หนูน้อยอนุบาลสปีกอิงลิชคล่องปร๋อ นึกว่าเจ้าของภาษามาเอง ด้านลุงผู้ถ่ายคลิปชี้ น้องฝึกเองจากการดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ-ร้องเพลง

          เป็นคลิปที่เรียกเสียงฮือฮาและถูกแชร์ต่อออกไปอย่างมาก สำหรับคลิปการสปีกอิงลิชของ น้องซินเดีย เด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 2 จากอนุบาลสุรินทร์ รายนี้ ดังที่ผู้เป็นลุงได้นำคลิปมาฝากให้ชาวเน็ตได้ชมกันผ่าน เฟซบุ๊ก Pongsakorn Latchapirom เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 พร้อมลงแคปชั่น "Interview after school today. คุณหลาน นางบ่นเป็นภาษาอังกฤษจ้าาาา อนุบาล 2 / รร.อนุบาลสุรินทร์"



          โดยจากคลิป เผยให้เห็นหนูน้อยที่พูดคุยกับคุณลุงด้วยภาษาอังกฤษ บ่นถึงเรื่องเพื่อนที่โรงเรียนซึ่งมักจะเอาแต่ถามตัวเองในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งทันทีที่เราได้ฟังคลิปก็มีอันต้องอึ้ง เมื่อน้องซินเดียนั้นสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว พ่วงด้วยสำเนียงที่หากไม่บอกก็นึกว่าเจ้าของภาษามาเองทีเดียว



          อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป และมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมปนเอ็นดูเด็กหญิงเป็นอย่างมาก คุณ Pongsakorn Latchapirom ก็ได้ออกมาส่งคำขอบคุณไปถึงทุกคน พร้อมเผยว่าน้องซินเดียนั้นแม้จะเป็นลูกครึ่งแต่ก็ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเลย ที่บ้านไม่ค่อยมีใครพูดได้ โดยภาษาอังกฤษของน้องได้มาจากการฝึกฝนตั้งแต่ก่อนเข้าเรียนอนุบาล จากการดูการ์ตูนภาษาอังกฤษที่บ้าน จากนั้นจึงเพิ่มเนื้อหาการ์ตูนที่ซับซ้อนขึ้นเพื่อเพิ่มทักษะการฟัง แล้วให้น้องหัดร้องเพลงที่ชอบจากการ์ตูนเรื่องโปรด กระทั่งน้องเริ่มพูดได้เป็นคำ ๆ



          ทั้งนี้ตัวเขาเองเป็นคนเดียวในบ้าน ที่พูดภาษาอังกฤษได้ และยังรู้สึกตกใจที่หลานสาวพูดได้ถูกไวยากรณ์ได้มากขึ้นและยาวขึ้นขนาดนี้ เรียกว่าเป็นความสามารถที่มาจากพรแสวงของน้องเขาล้วน ๆ เลยทีเดียว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pongsakorn Latchapirom

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด !! หนูน้อยอนุบาลสปีกอิงลิชคล่องปร๋อ ฝึกด้วยตัวเองจากการดูการ์ตูน โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2559 เวลา 20:32:17 50,473 อ่าน
TOP