x close

ชมภาพ จ้าวมังกรทอง ควายเผือกสุดงดงาม เจ้าของสุดผูกพัน ให้ 3 ล้านก็ไม่ขาย !

จ้าวมังกรทอง ควายเผือก

          ชมภาพ จ้าวมังกรทอง ควายเผือกสุดงดงาม มีรางวัลควายงามการันตี เจ้าของสุดผูกพันแม้เสนอซื้อ 3 ล้าน ก็ไม่ขาย

          วันนี้ (27 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบพื้นที่ บ.1 ม.4 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร หลังได้ทราบว่าพบควายเผือก ชื่อ "จ้าวมังกรทอง" ซึ่งมีลักษณะสง่างาม เจ้าของรักและผูกพันมากจนแม้จะมีคนเสนอขอซื้อ 3 ล้าน ก็ไม่ยอมขาย
จ้าวมังกรทอง ควายเผือก

          โดย นายนรากร ศรีพั้ว อายุ 24 ปี เจ้าของควายเผือกตัวดังกล่าว เผยว่า จ้าวมังกรทอง เป็นควายเผือกสายพันธุ์ไทยแท้ ที่ได้มาจากงานประกวดควายงามระดับประเทศที่ จ.ขอนแก่น ถิ่นกำเนิดมาจาก จ.มหาสารคาม โดยนำเงินที่บิดามอบให้เป็นของขวัญไว้ซื้อรถขับหลังเรียนจบ มาซื้อความเผือก เพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลามีรถขับ ประกอบกับตนเรียนจบมาทางปศุสัตว์จึงสนใจด้านนี้

          ตนดูแลจ้าวมังกรทองเหมือนควายทั่วไป แต่เน้นพิเศษในเรื่องความสะอาดเพราะมีคนมาชมเยอะ นอกจากนี้จ้าวมังกรทองยังสามารถเป็นพ่อพันธุ์ให้ควายไทยคอกอื่น ทั้งผสมแท้และผสมเทียม จนเกิดเป็นรายได้พิเศษแก่เจ้าของ แต่ผู้ไม่มีทุนก็มาขอผสมฟรีได้ เนื่องจากอยากอนุรักษ์พันธุ์ควายไทยให้อยู่คู่กับคนไทย หลังพบว่าสถานการณ์ควายไทยเข้าสู่ขั้นวิกฤต ทั้งประเทศเหลือไม่ถึงหนึ่งล้านตัว

จ้าวมังกรทอง ควายเผือก

          สำหรับจ้าวมังกรทอง ปัจจุบันอายุ 3 ปี มีน้ำหนักมากกว่าควายไทยทั่วไปกว่า 2 เท่า คือเกือบ 2,000 กิโลกรัม ความสูงขณะยืนกว่า 180 เซนติเมตร ใครเห็นต้องทึ่งในความสวยงาม โดยเฉพาะชาวต่างชาติเมื่อมาพบเห็น ขณะที่เมื่อปีที่ผ่านมา จ้าวมังกรทองได้ไปคว้ารางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี อีกทั้งยังเคยถูกนำไปร่วมแสดงในภาพยนต์เรื่องบางระจัน 2 มาแล้ว ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจและรักจ้าวมังกรทองเป็นอย่างมากมาก เคยมีคนเสนอซื้อราคาสูงกว่า 3 ล้านบาท แต่ตนไม่ขาย เพราะอยากเอาไว้ขยายพันธุ์ควายไทยให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพ จ้าวมังกรทอง ควายเผือกสุดงดงาม เจ้าของสุดผูกพัน ให้ 3 ล้านก็ไม่ขาย ! โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2559 เวลา 12:51:51 40,107 อ่าน
TOP