x close

ศาลฎีกายืนโทษประหาร อุทิศ ชูช่วย ปมฆ่าอดีตนายกเล็กสงขลา ปี 55

 อุทิศ ชูช่วย

             ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิต อุทิศ ชูช่วย พร้อมพวกอีก 2 คน ในคดีลอบสังหาร นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ขณะที่น้องชายถูกจำคุกตลอดชีวิต

             จากกรณี นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตช่วงค่ำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 บริเวณหน้าสำนักงานสงขลาฟอรั่ม เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ถือเป็นคดีดังเป็นที่สนใจของประชาชน เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุได้กระทำการอย่างอุกอาจ โดยได้ร่วมกันใช้อาวุธปืนคาร์บินยิงถล่มใส่นายพีระ ซึ่งต่อมาตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ได้แก่
             - นายไพศาล หนูพันธ์ จำเลยที่ 1
             - อธิป ด้วงมาก จำเลยที่ 2
             - นายฉ้วน หมวดมี จำเลยที่ 3
             - นายกิตติ ชูช่วย จำเลยที่ 4
             - นายอุทิศ ชูช่วย หรือ นายกต้อย อดีตนายก อบจ.สงขลา จำเลยที่ 5
             - นายนิวัฒน์ รัตน์แก้ว จำเลยที่ 6
             - นายสุดขีด จันทร์เขียว จำเลยที่ 7

             เนื่องจากระหว่างการพิจารณามีจำเลยถูกยิงเสียชีวิต 2 คน คือ นายอธิป จำเลยที่ 2 และนายนิวัฒน์ จำเลยที่ 6 จึงเหลือจำเลยในคดีนี้เพียง 5 คน อีกทั้งนายอุทิศ ชูช่วย เคยเป็นเพื่อนนักเรียนร่วมรุ่นของนายพีระและมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาตลอด แต่มาแตกหักกันในเรื่องการทำโครงการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้าข้ามทะเลสาบสงขลา ระหว่างแหลมสนอ่อน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ไปยังหัวเขาแดง อ.สิงหนคร มีมูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท และกลายเป็นชนวนสังหารดังกล่าว ทั้งนี้ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษายกฟ้องนายอุทิศ พร้อมพวกรวม 5 คน และโจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลชั้นต้น (อ่านข่าว : รัว 23 นัด ยิง พีระ ตันติเศรณี นายกเล็กสงขลาดับ คาดปมการเมือง)

             ต่อมาศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาแก้ให้ประหารชีวิตจำเลย 3 คน คือ นายอุทิศ ชูช่วย (จำเลยที่ 5) พร้อมด้วย นายไพศาล หนูพันธ์ (จำเลยที่ 1) และนายฉ้วน หมวดมี (จำเลยที่ 3) และพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตนายกิตติ ชูช่วย (จำเลยที่ 4) ซึ่งเป็นน้องชายของนายอุทิศ และนายสุดขีด จันทร์เขียว (จำเลยที่ 7)

             ล่าสุด (7 กันยายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดสงขลา นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา โดยศาลพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ คือ ให้ประหารชีวิตนายอุทิศ นายไพศาล และนายฉ้วน ส่วน นายกิตติ และนายสุดขีด ให้จำคุกตลอดชีวิต

ติดตามข่าว อุทิศ ชูช่วย ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกายืนโทษประหาร อุทิศ ชูช่วย ปมฆ่าอดีตนายกเล็กสงขลา ปี 55 อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2559 เวลา 10:19:09 22,238 อ่าน
TOP