x close

แม่ลูกดก 15 คน ยังไม่ทำหมัน-ขอคุมกำเนิดชั่วคราว พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญช่วยเหลือ





       แม่ลูกดก 15 คน ยันยังไม่ทำหมัน เพียงแต่คุมกำเนิดชั่วคราวก่อน พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือ ลั่นจะนำไปใช้สร้างบ้านให้เสร็จและเกิดประโยชน์ที่สุด 

       หลังจากมีข่าวว่า คุณแม่ลูกดก หรือ  น.ส.ศรียุพา ฤทธิ์หมุน อายุ 39 ปี ชาวตรัง ที่มีลูกมากถึง 15 คน, หลานสาวอีก 1 คน กับผู้เป็นสามีคือ นายประภา อินทร์คำ อายุ 51 ปี ได้ออกมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบากนั้น [อ่านข่าว : แม่ลูกดกวอนช่วย ! เผยชีวิตแสนลำบาก ลูก 15 คน ต้องเลี้ยงดูถึง 18 ชีวิต]
       ล่าสุด (13 กันยายน 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าว่า น.ส.ศรียุพา ยืนยันว่ายังไม่ทำหมัน เพียงแต่มีการคุมกำเนิดชั่วคราวก่อน 3 ปี พร้อมกับเปิดเผยว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไปก็มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และคนใจบุญต่างยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเงินบริจาคและข้าวของเครื่องใช้ อาทิ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป, นม, ขนม และเสื้อผ้า เป็นต้น ทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้นพอสมควร



       น.ส.ศรียุพา กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกมีความสุขและดีใจมากที่หลายคนให้ความเมตตา แต่จริง ๆ แล้วตนและสามีไม่อยากเป็นภาระของใคร แต่ในเมื่อมีคนช่วยเหลือก็ยินดีรับไว้และสัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ซึ่งตนจะนำเงินที่ได้มาใช้อย่างถูกวัตถุประสงค์และจะใช้สร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย โดยมีกำหนดยกเสาเอกในวันที่ 16 กันยายนนี้ และคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการสร้างบ้านประมาณ 45 วัน ส่วนกระแสสังคมทั้งด้านบวกและด้านลบที่มีมายังครอบครัวนั้น ตนไม่รู้สึกเสียใจและยืนยันว่าสามารถเลี้ยงลูกทุกคนได้อยู่แล้ว


ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกดก 15 คน ยังไม่ทำหมัน-ขอคุมกำเนิดชั่วคราว พร้อมขอบคุณผู้ใจบุญช่วยเหลือ โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2559 เวลา 11:52:32 58,413 อ่าน
TOP