x close

ผลสอบครูพละปาแก้วใส่น้องทราย นักเรียน ม.5 จนปากเบี้ยว ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

ขุดวีรกรรม ครูพละปาแก้วใส่เด็ก

            ข่าวครูพละปาแก้วใส่นักเรียนสาว ชั้น ม.5 ล่าสุด สรุปผลสอบผิดวินัยไม่ร้ายแรง มีโทษตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ไปจนถึงลดขั้นเงินเดือน

            จากกรณีของน้องทราย นักเรียนชั้น ม.5 ถูกนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ 58 ปี ครูพละใช้แก้วเซรามิกปาใส่บริเวณกกหูด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อบวมทับเส้นประสาทคู่ที่ 7 ส่งผลให้ใบหน้าเสียโฉม ปากเบี้ยว และตาซ้ายปิดไม่สนิท เหตุไม่พอใจที่น้องทรายและเพื่อนนักเรียนลุกจากที่นั่งเข้าแถวระหว่างรอเรียนวิชาพละ [อ่านข่าว ครูปาแก้วใส่นักเรียน ทั้งหมด]  
            ล่าสุด วันที่ 16 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 (สพม.31) นครราชสีมา เปิดเผยถึงผลการดำเนินการสอบสวนความผิดทางวินัยของครูพละที่ก่อเหตุว่า ตามที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งมีนายสมัคร ไวยขุนทด ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา เป็นประธานกรรมการสอบสวน พร้อมด้วยกรรมการสอบสวนรวม 3 คน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเชื่อว่า นายไพฑูรย์ ครูพละที่ก่อเหตุ ได้โยนแก้วน้ำใส่กลุ่มเด็กนักเรียนจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะโยนไปถูกตัวน้องทราย ซึ่งพยานที่เป็นเพื่อนเด็กนักเรียนในห้องหลายคนยืนยันว่า แก้วน้ำที่นายไพฑูรย์โยนไปถูกขอบผนังหน้าต่าง ก่อนจะกระเด็นไปถูกศีรษะของน้องทราย

            เบื้องต้น คณะกรรมการสอบสวนวินัยสรุปว่า นายไพฑูรย์ มีความผิดตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 และ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553 มาตรา 94 ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาต้องรักษาชื่อเสียงของตน และรักษาเกียรติศักดิ์ ของตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนมิให้เสื่อมเสีย โดยไม่กระทำการใด ๆ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่ว แต่เป็นความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง

ขุดวีรกรรม ครูพละปาแก้วใส่เด็ก

            หลังจากนี้คณะกรรมการสอบสวนวินัยของสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31 จะนำผลสรุปเบื้องต้นส่งไปให้กับทาง ว่าที่ร้อยตรี นิพนธ์ ภักดีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนโชคชัยสามัคคี เพื่อดำเนินการตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษความผิดทางวินัย ซึ่งบทลงโทษความผิดวินัยไม่ร้ายแรง จะมีโทษ 3 ขั้น ตั้งแต่ภาคทัณฑ์ หรือตัดเงินเดือน ไปจนถึงลดขั้นเงินเดือน โดยให้สรุปผลการพิจารณาโทษให้ทางต้นสังกัดรับทราบภายใน 15 วัน 

            อย่างไรก็ดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ยังคงมีคำสั่งย้ายให้นายไพฑูรย์ ไปช่วยราชการที่โรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะทางต้นสังกัดต้องพิจารณาเรื่องผลกระทบจากเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้ง ถึงจะมีคำสั่งแน่ชัดว่าจะสั่งย้ายขาดนายไพฑูรย์ไปอยู่ที่โรงเรียนอื่น หรือจะให้ย้ายกลับไปทำงานตามเดิม

            นายชูเกียรติ ยังกล่าวถึงกรณีที่น้องทราย นักเรียนชั้น ม.5 มีความประสงค์จะย้ายโรงเรียนว่า เรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นสิทธิของเด็กนักเรียนที่จะทำเรื่องขอย้ายไปโรงเรียนไหนก็ได้ เพียงแต่ต้องมีแผนการเรียนเข้ากันได้ เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไปเรียนต่อไม่ได้ เนื่องจากแผนการเรียนไม่เท่ากัน และในกรณีที่เกิดขึ้น ตนอยากฝากไปยังสังคมว่า อยากขอให้ช่วยกันดูแลเด็กของเราทั้งที่โรงเรียน ทั้งที่ครอบครัว และในสังคมทั่วไป เพราะเด็กจะได้ดีไตรภาคีก็คือทั้งโรงเรียน ทั้งครอบครัว และสังคมต้องช่วยกัน
 
เกาะติดข่าว ครูพละปาแก้วใส่นักเรียน ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง, พัทธนันท์ รัตนปรีชานัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลสอบครูพละปาแก้วใส่น้องทราย นักเรียน ม.5 จนปากเบี้ยว ผิดวินัยไม่ร้ายแรง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2559 เวลา 14:09:40 24,716 อ่าน
TOP