x close

นักเรียนนายร้อยตำรวจกว่าร้อยนาย ยื่นหนังสือจี้ไทยรัฐ รับผิดชอบ ปมเขียนหมิ่นสถาบันตำรวจ


นักเรียนนายร้อยตำรวจ

          ผู้บัญชาการ และนักเรียนนายร้อยตำรวจ กว่าร้อย บุกยื่นหนังสือเปิดผนึกจี้ไทยรัฐ แสดงความรับผิดชอบ ปมเขียนหมิ่นสถาบัน สอนให้เรียนรู้เรื่องชั่ว มากกว่าเรื่องดี

          เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 พล.ต.ท. ศักดา เตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ พร้อมด้วยอาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจกว่า 100 คน เดินทางมายื่นหนังสือหนังสือเปิดผนึกถึงพิมพ์ไทยรัฐ หลังกรณีปรากฎข้อความในหนังสือพิมพ์ฉบับรายวัน ประจำวันพุธที่ 14 กันยายน 2559 ในคอลัมน์สะบัดปากกากล้าได้กล้าเสีย มีข้อความว่า "ว่ากันว่าโรงเรียนนายร้อยตำรวจนั้นสั่งสอนตำรวจให้ออกมาแบบไม่ค่อยรู้จักหน้าที่และความรับผิดชอบ แต่ไปสร้าง "ค่านิยม" ที่ไม่ถูกทิศทางกลายเป็นว่าตำรวจไทยรอบรู้ทุกอย่างแต่ไม่รู้จักหน้าที่และภารกิจ จึงไม่แปลกที่มีการผลิตตำรวจที่ทำให้ตำรวจไทยกลายเป็นตำรวจโจรมากเข้าไปทุกที  เพราะเรียนรู้เรื่องชั่ว ๆ มากกว่าเรื่องดี ๆ" โดยมีนาย อลงกฎ จิตต์ชื่นโชติ หัวหน้าโต๊ะข่าวอาชญากรรม นสพ.ไทยรัฐ และนายนิพนธ์ ปฏิวงศ์ไพศาล รองหัวหน้า โต๊ะข่าวอาชญากรรม นสพ.ไทยรัฐ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นักเรียนนายร้อยตำรวจ
          พล.ต.ท. ศักดา กล่าวว่า  ข้อความดังกล่าวในหนังสือพิมพ์มีข้อความดูหมิ่นเกียรติภูมิของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่ลเป็นสถาบันที่พวกเราเทิดทูนสูงสุด และกล่าวหาว่าโรงเรียนนายร้อยตำรวจมีการเรียนการสอนในเรื่องชั่วๆ มากกว่าสิ่งดี ทำให้ตำรวจกลายเป็นโจร ตนคิดว่าการกล่าวเช่นนี้เป็นการดูหมิ่นตำรวจ โดยเฉพาะโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่ก่อตั้งมานานกว่า 114 ปี ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมายื่นหนังสื่อในครั้งนี้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ เพื่อให้ผู้บริการของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และผู้เขียนแสดงความรับผิดชอบด้านจรรยาบรรณของสื่อสารมวลชน

นักเรียนนายร้อยตำรวจ

          ด้าน นายนิพนธ์ ระบุว่า ในด้านการนำเสนอข้อมูลในฐานะสื่อก็คงต้องนำเสนอข่าวต่อไปทั้งสองด้านทั้งมุมดีและมุมไม่ดี เป็นเรื่องของข่าวสารที่ต้องดำเนินต่อ เพราะการปฏิรูปตำรวจนั้นยังมีอีกหลายแง่มุมที่ต้องนำเสนอกันต่อไป หากมองแต่ด้านบวกอย่างเดียวการปฏิรูปก็คงไม่สมบูรณ์  หากมองในแง่ลบเกินไปก็อาจบิดเบี้ยวก็เป็นได้  ส่วนในเรื่องของการฟ้องร้องทางคดีนั้น จากนี้ก็คงต้องว่ากันต่อไปตามกระบวนการต่อไป อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณทางโรงเรียนนายร้อยตำรวจที่กรุณามายื่นหนังสือเพื่อชี้แจงว่า ไม่ชอบใจอย่างไร ซึ่งทางไทยรัฐเองก็เต็มใจที่จะนำเสนอทุกคำพูดที่ท่านนำเสนอ





ขอบคุณภาพและคลิปจาก youooyou 1115

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนนายร้อยตำรวจกว่าร้อยนาย ยื่นหนังสือจี้ไทยรัฐ รับผิดชอบ ปมเขียนหมิ่นสถาบันตำรวจ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2559 เวลา 18:07:43 11,654 อ่าน
TOP