x close

เล็งจัดระเบียบเกาะรัตนโกสินทร์ เป็นพื้นที่ปลอดรถยนต์ ยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ

จัดระเบียบเกาะรัตนโกสินทร์

จัดระเบียบเกาะรัตนโกสินทร์

          รองผู้ว่าฯ กทม. เตรียมดำเนินการจัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์เป็นพื้นที่ปลอดรถยนต์ เผยภายใน 2563 จะมีการหารือมาตรการเก็บค่าผ่านทางผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวบางพื้นที่ หวังแก้ปัญหาการจราจรติดขัด

          วันที่ 18 กันยายน 2559 นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Bangkok Car Free Day นั้น ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 แล้ว และยังเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทั่วโลกเพื่อลดการใช้รถยนต์ โดยการหันมาใช้รถจักรยานแทน โดยเฉพาะเกาะรัตนโกสินทร์ และพื้นที่รอบเกาะที่มีนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวประมาณ 2 แสนคนต่อวันนั้น ทาง กทม. จะเร่งดำเนินการให้เป็นพื้นที่ปลอดรถเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดที่ยกให้เป็นวาระแห่งชาติ รวมทั้งจะมีการเพิ่มพื้นที่ผิวจราจรด้วยการจัดพื้นที่จอดรถให้เป็นระเบียบและจะมีการนำอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ ในการควบคุมการจราจรเข้ามาแก้ปัญหาการจราจรในอนาคต
          นายอมร กิจเชวงกุล กล่าวต่อว่า ปัจจุบันมีรถยนต์ที่จดทะเบียนในกรุงเทพฯ มากกว่า 8 ล้านคัน แต่ถนนสามารถรองรับรถได้เพียง 1.5 ล้านคัน ทำให้กรุงเทพฯ ติดอันดับเมืองที่มีปัญหาการจราจรติดขัดมากที่สุด ดังนั้นภายในปี 2563 เมื่อระบบขนส่งมวลชนเชื่อมต่อกันครบถ้วนรวมระยะทาง 300 กิโลเมตร จะมีการหารือถึงมาตรการการเก็บค่าผ่านทางผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวบางพื้นที่ เพื่อลดการใช้ยานพาหนะของประชาชนบนท้องถนน

ภาพจาก js100.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก จส.100, สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งจัดระเบียบเกาะรัตนโกสินทร์ เป็นพื้นที่ปลอดรถยนต์ ยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2559 เวลา 13:25:56 5,137 อ่าน
TOP