x close

7 โจ๋ฆ่าชายพิการยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านศาลให้โอกาสรับสารภาพ

ฉะยับ ! เผยข้อความฝั่งญาติ-เพื่อน 6 วัยรุ่นฆ่าชายพิการดับ

         ศาลอาญา นัดสอบพยานหลักฐานคดี 7 วัยรุ่นรุมฆ่าชายพิการ ด้านผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ ศาลชี้ถ้ายอมรับสารภาพโทษจะเบาลง เพราะบาดแผลบนร่างผู้ตายเป็นบาดแผลที่ทำให้ถึงตายได้ เลื่อนสอบหลักฐานอีกครั้ง 19 ธันวาคมนี้

         จากกรณี 7 วัยรุ่น รุมทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการวัย 36 ปี จนเสียชีวิต จากสาเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจที่ถูกนายสมเกียรติด่ากลับหลังไปแซวเรื่องขาเป๋ ก่อนจะทำการยกพวกมารุมทำร้ายด้วยการใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่คอของนายสมเกียรติจนเสียชีวิต โดยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เผยว่าในวันที่ 19 กันยายนนี้ ทางศาลอาญาจะมีการนัดตรวจพยานหลักฐานเพิ่มตามที่เคยรายงานไว้แล้วนั้น (อ่านข่าว : ทำร้ายชายพิการ โชคชัย 4 ทั้งหมด คลิกเลย)
         ล่าสุด (19 กันยายน 2559) นางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาของนายสมเกียรติ พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ และญาติ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อรับฟังการตรวจพยานเพิ่ม โดยทางศาลได้มีการอธิบายคำฟ้องโดยสรุปให้จำเลยทั้ง 7 คน ได้รับทราบ ซึ่งทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยทนายความของจำเลยได้มีการขอเลื่อนนัดพร้อมตรวจหลักฐานออกไปก่อน เพื่อจะขอตรวจสอบข้อเท็จจริงทางคดีกับลูกความให้ชัดเจนอีกครั้ง

         ทั้งนี้ นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ทางศาลได้มีการนัดตรวจหลักฐาน โดยทางฝ่ายโจทก์ได้ยื่นบัญชีพยานไว้ 37 อันดับ แต่มีการตัดพยานออกไปเหลือประมาณ 17-18 อันดับ ซึ่งขณะที่ศาลได้อ่านคำฟ้องให้จำเลยฟัง จำเลยทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งศาลชี้ว่าหากจำเลยจะต่อสู้ว่าบันดาลโทสะหรือป้องกันตัวก็เชื่อได้ยาก เพราะดูจากแผลที่พบบนร่างผู้ตายแสดงให้เห็นว่าเป็นบาดแผลที่สามารถทำให้ถึงตายได้ แต่หากยอมรับสารภาพโทษก็จะเบาลง อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นทางญาติ ๆ เองก็ทำใจได้บ้างแล้ว สิ่งเดียวที่อยากได้คืออยากให้จำเลยสำนึกผิดเข้ามาขอโทษและเยียวยาผู้เสียหาย ตามที่ได้เคยเสนอค่าชดใช้ 2 ล้านบาท

         ด้าน นายคมเพชร จันทร์ปุ่ม ทนายจำเลย เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีการหารือกับทางจำเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ เพราะจำเลยไม่ได้กระทำผิดขนาดที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากผู้ตายมาทำร้ายกลุ่มจำเลยก่อนจนได้รับบาดเจ็บที่แขนจนเกือบขาด ซึ่งการตอบโต้กลับนั้นถือเป็นการทะเลาะวิวาท พร้อมจะหยิบเอาประเด็นที่มีการตรวจพบสารเสพติดในร่างกายผู้ตายเข้ามาต่อสู้ในชั้นศาลด้วย

         เบื้องต้น ศาลจะมีการนัดพิจารณาหาข้อเท็จจริงเพื่อตรวจสอบหลักฐานอีกครั้ง วันที่ 19 ธันวาคม 2559 เวลา 13.30 น.

ติดตามข่าว ทำร้ายชายพิการ โชคชัย 4 ทั้งหมด

ภาพจาก ข่าวช่อง 8
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 โจ๋ฆ่าชายพิการยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านศาลให้โอกาสรับสารภาพ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2559 เวลา 17:11:55 16,585 อ่าน
TOP