x close

ยันฮี เผย น้องทราย เหยื่อครูปาแก้ว เส้นประสาทอักเสบ ต้องรักษา 6 เดือน

ครูปาแก้วใส่นักเรียน

          แพทย์โรงพยาบาลยันฮี เผยผลตรวจ น้องทราย เหยื่อครูปาแก้วใส่ เส้นประสาทอักเสบยังมีโอกาสฟื้นตัวได้ เน้นรักษาด้วยยาและกายภาพบำบัด แต่ถ้าไม่ดีขึ้น ต้องผ่าตัด

          จากกรณีที่ น.ส.นฤดี จอดสันเที๊ยะ หรือ น้องทราย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ถูกนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก อายุ 58 ปี ครูพละใช้แก้วเซรามิกปาใส่บริเวณกกหูด้านซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อบวมทับเส้นประสาทคู่ที่ 7 ส่งผลให้ใบหน้าเสียโฉม ปากเบี้ยว และตาซ้ายปิดไม่สนิท เหตุไม่พอใจที่น้องทรายและเพื่อนลุกจากที่นั่งเข้าแถวระหว่างรอเรียน [อ่านข่าว ครูปาแก้วใส่นักเรียน ทั้งหมด]
          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 กันยายน 2559 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางมาเยี่ยม น้องทราย ที่โรงพยาบาลยันฮี โดยมี นพ.สุพจน์ สมัฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี ให้การต้อนรับ พร้อมเผยว่า ตามที่โรงพยาบาลได้รับคนไข้เข้ามาทำการรักษานั้น คณะแพทย์ทำการตรวจพบว่ากล้ามเนื้อใบหน้าซีกซ้ายไม่ทำงาน มีอาการปากเบี้ยวและไม่สามารถหลับตาซ้ายได้สนิท ซึ่งเป็นอาการที่เกิดจากความผิดปกติของเส้นประสาทสมองคู่ที่ 7 ข้างซ้าย

ครูปาแก้วใส่นักเรียน

          โดยผลการตรวจ EMG พบว่า เส้นประสาทใบหน้าด้านซ้าย แขนงที่เลี้ยงหนังตา โหนกแก้ม ไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้นด้วยไฟฟ้ามีความเสียหายปานกลางถึงรุนแรง ส่วนแขนงที่ไปเลี้ยงกล้ามพบความผิดปกติเช่นกัน แต่ความเสียหายเส้นประสาทน้อยกว่า แพทย์ลงความเห็นว่าอาการเส้นประสาทอักเสบของคนไข้ยังอยู่ในช่วงที่มีโอกาสฟื้นตัวได้ การรักษาในระยะนี้จึงเน้นไปในทางการรักษาด้วยยาและกายภาพบำบัด ให้การรักษาภาวะตาแห้งด้วยการหยอดน้ำตาเทียมและปิดตาในเวลากลางคืน รวมไปกับการรักษาด้วยแพทย์ทางเลือกฝังเข็มและให้ออกซิเจนแรงดันสูง

ครูปาแก้วใส่นักเรียน

          ทั้งนี้จะมีการประเมินผลการรักษาทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 6 เดือน แต่หากพบว่าอาการยังไม่ดีขึ้น อาจทำการรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งปกติจะพิจารณาทำหลังเกิดอาการอย่างน้อย 1 ปี

ติดตามข่าว ครูปาแก้วใส่นักเรียน ทั้งหมด คลิก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง, พัทธนันท์ รัตนปรีชานัน, WorkpointNews

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันฮี เผย น้องทราย เหยื่อครูปาแก้ว เส้นประสาทอักเสบ ต้องรักษา 6 เดือน โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2559 เวลา 16:27:24 16,404 อ่าน
TOP