x close

ชาวเน็ตของขึ้น ภาพแพนด้ากินเศษขยะ หลังนักท่องเที่ยวทิ้งขว้างเข้าไปในกรง

แพนด้าอ้วนตุ้ยคุ้ยขยะ

          แชร์ว่อนโซเซียล ชาวเน็ตจีนโมโหจัด หลังเห็นภาพแพนด้าอ้วนตุ้ยคุ้ยขยะที่นักท่องเที่ยวทิ้งขว้างเข้าไปในกรง สวนสัตว์รีบออกมาขอโทษ เร่งจัดการดูแลแล้ว

          เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข่าวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันทั่วสังคมออนไลน์ของจีน เมื่อผู้ใช้เว่ยป๋อรายหนึ่งที่ชื่อ อ้าย กุนกุน โพสต์รูปภาพที่ถ่ายมาจากสวนสัตว์ไท่หยวน สวนสัตว์แห่งหนึ่งในมณฑลส่านซี ประเทศจีน ภาพดังกล่าวเป็นรูปแพนด้าตัวหนึ่งกำลังสำรวจขยะที่กระจายเกลื่อนพื้นกรง อันมาจากพฤติกรรมมักง่ายทิ้งเรี่ยราดของนักท่องเที่ยว จากในภาพจะเห็นได้ว่า มีทั้งเศษกระดาษ เศษอาหาร ขวดน้ำ แม้กระทั่งลูกโป่ง อ้าย กุนกุน เขียนแคปชั่นว่า "ฉันไม่แน่ใจว่าแพนด้าที่กำลังกินขยะที่นักท่องเที่ยวโยนทิ้งไว้เนี่ย คือกงหวันหรือชุนชุน แต่ที่แน่ๆ สวนสัตว์ไท่หยวนไม่สมควรดูแลแพนด้าอีกต่อไป" และเธอยังได้กล่าวอีกว่า "ไม่มีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ไม่มีคนดูแล ฉันไม่เห็นใครทำอะไรสักคน นี่มันทำให้ฉันโกรธมากจริง ๆ"
แพนด้าอ้วนตุ้ยคุ้ยขยะ

          อย่างไรก็ตาม ทางสวนสัตว์ก็ได้ออกมายอมรับว่า สภาพกรงแพนด้าสกปรกจริง และอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า ตอนนั้นเป็นช่วงวันชาติ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนสวนสัตว์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวหลายคนละเลยป้ายเตือนที่ระบุว่าอย่าให้อาหารแพนด้าพวกเขาจึงได้โยนเศษอาหารลงไปในกรง ก่อให้เกิดเป็นขยะมากมายดังที่ได้เห็น และหลังจากเห็นขยะ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวแพนด้ากงกงกลับเข้ากรง ส่วนชุนชุนที่ยังอยู่ด้านนอก ก็กำลังจะถูกนำตัวเข้าไปเช่นกัน

          นอกจากนี้ทางสวนสัตว์ได้ออกมาขอโทษต่อประชาชน และกล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาดกรงแพนด้าเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของแพนด้านั้น แพทย์สวนสัตว์ได้ตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าไม่มีความผิดปกติใด

แพนด้าอ้วนตุ้ยคุ้ยขยะ

แพนด้าอ้วนตุ้ยคุ้ยขยะ

ภาพจาก m.v4.cc

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตของขึ้น ภาพแพนด้ากินเศษขยะ หลังนักท่องเที่ยวทิ้งขว้างเข้าไปในกรง อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2559 เวลา 17:12:28 11,558 อ่าน
TOP