x close

จำกันได้ไหม น้องหม่อง แชมป์เครื่องบินกระดาษ กับผลงานสุดเจ๋งในปัจจุบัน



หม่อง ทองดี ปัจจุบัน

          น้องหม่อง ทองดี เด็กชายไร้สัญชาติ อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษรุ่นจิ๋ว กับงานในปัจจุบัน และความฝันใหม่ กับการเป็นนักขับโดรนบังคับ

          ย้อนไปเมื่อราว 7 ปีก่อน หลายคนคงพอจะจำเรื่องราวของ น้องหม่อง หรือ ด.ช.หม่อง ทองดี เด็กชายไร้สัญชาติ ผู้เป็นแชมป์พับกระดาษ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันร่อนเครื่องบินกระดาษพับในระดับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่น จนได้รับเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก
หม่อง ทองดี ปัจจุบัน

          โดยปัจจุบันในปี พ.ศ. 2559 น้องหม่อง โตเป็นหนุ่มแล้ว อายุ 19 ปี สถานะตอนนี้ยังคงเป็นบุคคลไร้สัญชาติเช่นเดิม ปัจจุบันเขาพักการเรียน แล้วไปฝึกงานด้านการบินเครื่องโดรนบังคับวิทยุ ควบคู่กับการหารายได้พิเศษจากการสอนบินโดรน จนกว่าจะได้รับใบอนุญาต เพราะหวังจะเป็นช่างภาพโดรนมืออาชีพ ก่อนจะกลับไปเรียนต่ออีกครั้งเมื่อมีโอกาส

          ส่วนความคืบหน้าเรื่องการขอสัญชาติไทยนั้น มีคำแนะนำจากผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทยว่า ให้ตั้งใจเรียนจนสามารถจบปริญญาตรีให้ได้ เพื่อจะได้ขอสัญชาติไทยง่ายขึ้น ซึ่งส่วนตัว น้องหม่อง ก็ตั้งใจเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่ก็มีความเป็นห่วงกังวลเรื่องสิทธิต่าง ๆ อยู่เช่นกัน





ข้อมูลและภาพจาก ช่อง 8, เฟซบุ๊ก มิตรสหายท่านหนึ่ง, Kowit Phothisan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำกันได้ไหม น้องหม่อง แชมป์เครื่องบินกระดาษ กับผลงานสุดเจ๋งในปัจจุบัน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2559 เวลา 15:43:54 66,347 อ่าน
TOP