x close

พนักงานวิทยุการบิน ทิ้งเงินเดือนหลักแสน ผันตัวทำเกษตรยึดหลักพอเพียง ตามรอยพ่อ

 พนักงานวิทยุการบิน วัย 53 ปี
 
              พนักงานวิทยุการบิน วัย 53 ปี ยื่นใบลาออกทิ้งเงินเดือนสูง หันหน้าทำเกษตรแบบพอเพียงตามพระราชดำรัสในหลวง รัชกาลที่ 9 ชี้ให้เห็นว่า ทุกคนสามารถพึ่งตนเองได้ด้วยความพอเพียง

            วันที่ 31 ตุลาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายอำนาจ สงวนสิน อายุ 53 ปี พนักงานวิทยุการบิน ศูนย์ควบคุมการบินพิษณุโลก ได้ยื่นใบลาออกทิ้งเงินเดือนเรือนแสน เพื่อหันหน้าทำการเกษตรอย่างจริงจัง เพื่อต้องการที่จะอุทิศช่วงเวลาที่ยังมีเรี่ยวแรงอยู่มาทำคุณประโยชน์ให้แก่ผืนแผ่นดิน โดยการน้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ศึกษามานานกว่า 10 ปี มาเผยแพร่ให้แก่ชาวบ้านได้เรียนรู้และประจักษ์ว่า เศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทุกคนสามารถพึ่งพาตนเองได้ ด้วยวิธีการปลูกทุกอย่างที่กินและกินทุกอย่างที่ปลูกในรั้วบ้านตัวเอง

 พนักงานวิทยุการบิน
              ทั้งนี้ นายอำนาจ เผยว่า ที่นาของตนในพื้นที่ ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ขนาด 15 ไร่ ถูกดัดแปลงเป็นแปลงเกษตรแบบผสมผสาน โดยมีการขุดบ่อน้ำไว้โดยรอบเพื่อกักเก็บไว้ใช้ในการเพาะปลูก และมีการปลูกข้าวจำนวน 3 สายพันธุ์ คือ ข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมมะลิเวสสันตะระ และข้าวไรซ์เบอร์รี โดยไม่มีการใส่ปุ๋ยหรือสารเคมีใด ๆ ทั้งสิ้น โดยจะนำบางส่วนที่เหลือจากเก็บไว้กินเองไปแบ่งขายให้ชาวบ้านในราคาประหยัด พร้อมกันนี้ในอนาคตจะมีการสร้างบ้านดินเอาไว้พักอาศัยตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย

 พนักงานวิทยุการบิน

 พนักงานวิทยุการบิน

 พนักงานวิทยุการบิน


ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานวิทยุการบิน ทิ้งเงินเดือนหลักแสน ผันตัวทำเกษตรยึดหลักพอเพียง ตามรอยพ่อ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:34:53 37,395 อ่าน
TOP