x close

ข้อมูลล่าสุด พบ MH370 ดิ่งลงมหาสมุทรแบบไม่พร้อมลงจอด-ไร้การควบคุม

MH370

          ผลการตรวจสอบชิ้นส่วน MH370 พบข้อมูลใหม่ คาด MH370 ดิ่งลงมหาสมุทรอินเดีย ในลักษณะไม่พร้อมลงจอด และไร้การควบคุม

          เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2259 เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนลบิซิเนสไทม์ส เปิดเผยรายงานข้อมูลครั้งล่าสุด หลังจากการตรวสอบซากชิ้นส่วน wing flaps หรือชายปีกที่ใช้สำหรับเพิ่มแรงยกของ MH370 ที่ทางทีมนักสำรวจของออสเตรเลียพบในมหาสมุทรอินเดีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าชิ้นส่วน wing flaps นั้น อยู่ในลักษณะไม่ได้กางออก แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินอยู่ในสภาวะไม่พร้อมลงจอด
          จากรายงานดังกล่าวของทางสำนักงานความปลอดภัยขนส่งออสเตรเลีย (ATSB) จึงมีแนวโน้มว่า เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้ดำดิ่งตกลงสู่มหาสมุทรอย่างกะทันหัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงเชื่อตามทฤษฎีเดิมที่ว่า เครื่องบินอยู่ในสภาพที่ไร้การควบคุม โดยสันนิษฐานอัตราความเร็วอยู่ที่ 3.6 กิโลเมตรต่อ 1 นาที ก่อนจะเกิดการกระแทกกับพื้นน้ำและจมลงใต้มหาสมุทร

MH370

          อย่างไรก็ดี อีกหนึ่งทฤษฎีก่อนหน้านี้ที่กล่าวว่า MH370 น้ำมันหมดกลางอากาศนั้น ยังไม่ได้ถูกปฏิเสธไปแต่อย่างใด ยังได้รับการพิจารณาว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่แม้จะมีความเป็นไปได้น้อยมาก

          ทั้งนี้เมื่อนำข้อมูลดังกล่าวมาประกอบกับข้อมูลจากดาวเทียมสื่อสารที่ช่วยหาตำแหน่งสุดท้ายของเที่ยวบิน MH370 รวมทั้งแบบจำลองความเป็นไปได้ของการตก แสดงให้เห็นว่าจุดที่ค้นพบซากชิ้นส่วนล่าสุดที่รู้จักว่า the seventh arc นั้น น่าจะมีความเป็นไปได้ที่เป็นจุดที่ MH370 ตกมากที่สุด

เกาะติด ข่าวมาเลเซียแอร์ไลน์ตก ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก Joint Agency Coordination CentreATSB  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อมูลล่าสุด พบ MH370 ดิ่งลงมหาสมุทรแบบไม่พร้อมลงจอด-ไร้การควบคุม อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:19:22 6,417 อ่าน
TOP