x close

"ทราย" ช็อก!!! ผี "คุณนวล" โผล่หลอนในกระจก













          เกิดอาการช็อกจนแทบหมดสติ เมื่อจู่ ๆ ต้องมาเห็นเงาของตัวเองในกระจกกลับกลายเป็นใบหน้าอันเน่าเฟะน่าสยดสยอง แทนที่จะเป็นใบหน้าของตัวเองเหมือนอย่างทุกครั้ง ซึ่งความรู้สึกนี้ก็คงไม่ต่างจาก “ทราย - อินทิรา เจริญปุระ”ใบบทนักข่าวสาวที่เข้าไปสืบคดีสยอง จนถูกวิญญาณผีสาวในชุดสีฟ้า หรือ นวลฉวี  ซึ่งรับบทโดย “หญิง - ฌัชฌา รุจินานนท์”ตามติดไปทุกหนทุกแห่ง  ในภาพยนตร์หลอนระทึกขวัญ “บ้านผีสิง” ของผู้กำกับ “อ๊อฟ - มณฑล อารยางกูร” จากค่ายอาวอง

         โดยเฉพาะในฉากสยองขวัญนี้ที่ นวลฉวี (หญิง- ฌัชฌา) มาปรากฏร่างให้ ชาลินี (ทราย เจริญปุระ) เห็นหน้าอย่างชัดเจนเป็นครั้งแรก หลังจากที่หลายต่อหลายครั้ง นวลฉวีนั้นจะมาให้เธอเห็นเพียงแค่เงาดำในชุดสีฟ้าในบ้านพักแพทย์หลังนั้นเท่านั้น

          ซึ่งฉากที่ว่านี้ ทีมงานกองถ่ายภาพยนตร์ “บ้านผีสิง” ได้ไปปักหลักถ่ายทำกันบริเวณ โรงพยาบาลศิริราช นั่งเรือข้ามฟากไปตึกร้างข้างโรงพยาบาลที่ภายในถูกเซ็ตขึ้นมาให้เป็นฉากของพิพิธภัณฑ์ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวการเสียชีวิตของ “คุณนวลฉวี” พยาบาลสาวที่ถูกสามีแพทย์จ้างวานฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยที่ความยากของฉากนี้ก็คือ...

          ชาลินีจะต้องมองเห็นภาพเงาของตัวเองในกระจกเปลี่ยนเป็นใบหน้าของคุณนวลฉวี ที่ผู้รับบทคือ หญิง - ฌัชฌา เป็นผีที่มีใบหน้าสุดสยองมาแล้ว และเนื่องจากทั้งทรายและหญิง ต่างคนต่างกลัวผีจะให้มายืนจ้องเงาใบหน้าเละๆ ผ่านกระจก ก็คงจะเก็บกลับไปฝัน จนพาเอานอนไม่หลับกันทั้งคืน แต่หลังจากรอให้ช่างแต่งหน้าลงเอฟเฟคตั้งแต่ 10 โมงเช้า และได้ถ่ายจริง เกือบจะ 6 โมงเย็นเข้าไปแล้ว กลับเพิ่มความกลัวให้กับหญิงเป็นทวีคูณ เพราะนอกจากต้องแต่งหน้าแล้ว หญิงยังต้องทาฟันดำ ใส่คอนแทคเลนส์ และชโลมตัวด้วยเมือกสีขาว ๆ ขุ่น ๆ จนเยิ้มไปหมดทั้งตัวอีกด้วย แถมเวลาไปไหนมาไหนก็เดินเองแทบไม่ได้ เพราะตาที่ใส่คอนแทคเลนส์สีขาวที่มีความหนาอยู่หลายมิลฯ ก็สร้างปัญหาให้กับนักแสดงสาว ทำเอาหญิงมองอะไรไม่เห็นอีก

          งานนี้ทีมงานเลยต้องกรูกันเข้ามาช่วยพยุงดูแลประคองให้หญิงก้าวเดิน และจูงมือหญิงเพื่อไปเข้าฉาก กว่าจะถ่ายทำได้ก็ทุลักทุเลอยู่พักใหญ่ จนผู้กำกับ-อ๊อฟ ตัดสินใจให้ทรายถ่ายเก็บช็อตเดี่ยวๆ โดยยังไม่เห็นหน้าของหญิงไปก่อน แต่หลังจากที่หญิงเข้าฉากมา  ก็ทำเอาทรายต้องร้องอุทานออกมาเสียงหลงว่า... “น่ากลัวมากกกก ทำไมถึงน่ากลัวอย่างนี่ ทีมแต่งหน้าเอฟเฟค 3 คนเก่งมาก ทั้งรายละเอียด เขียนสีเป็นรอยเส้นเลือดบนหน้าหญิง เห็นแล้วสยองจริงๆ ขนาดหญิงเดินไปมาอยู่ในกองถ่าย ทรายยังกลัวไม่กล้าเข้าใกล้เลย ทั้งๆ ที่รู้นะว่านี่คือหญิง เพื่อนนักแสดงของเราเอง

          ฉากนี้ทรายเกิดอารมณ์กลัวขึ้นมาได้จริงๆ มาจากใจเลยหน้าทรายที่เห็นว่าตกใจกลัวเป็นอารมณ์ ณ ตรงนนั้น ทรายคิดว่าเป็นใครมาเจอ มาเห็นแบบนี้ก็คงช็อก ไปเลยเหมือนกันนะ”  จะไม่ให้ทรายช็อกได้ยังไง ก็ขนาดทีมงานที่กำลังก้มหน้าก้มตาคร่ำเคร่งกับการทำงานแบบเอาจริงเอาจัง เงยหน้าขึ้นมาเห็นใบหน้าของหญิงยังผวากันเป็นแถว เรียกว่างานนี้เลยได้ภาพสยองสมใจผู้กำกับอ๊อฟเลย ซึ่ง หญิง เองได้เผยถึงการแต่งเอฟเฟคที่น่ากลัวในวันนี้ให้ฟังว่า...

          “ถ้ามีใครถามว่าหญิงมาแสดงหนังผีแบบนี้ไม่กลัวเหรอ หญิงก็คงต้องบอกค่ะว่ากลัว เพราะหญิงเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว กลัวมากด้วย แต่งหน้าทีไรหญิงจะไม่กล้ามองหน้าตัวเองเลย พี่ ๆ ทีมงานเค้าแต่งออกมาได้น่ากลัวมาก กว่าจะเสร็จหญิงต้องแต่งอยู่ประมาณ 5-6 ชั่วโมง เริ่มแต่งกันตั้งแต่รอยพกช้ำ เส้นเลือดต่างๆ ทั้งหน้าแล้วก็แขน ใส่ชุดย้อนยุค นุ่งผ้าสิ้น และก็ต้องใส่คอนแทคเลนส์สีขาวอย่างที่เห็นในภาพ ซึ่งหนามากและทำให้หญิงทำอะไรได้ค่อนข้างลำบาก เวลาเดินต้องให้พี่ๆ ทีมงานคอยจูงตลอด นอกนั้นยังต้องเอาน้ำยาอะไรบางอย่างที่มาพอกตัวกับหน้าให้ดูเป็นเมือก ๆ อีก อันนั้นเนี่ยทำให้หญิงรู้สึกขนลุกมาก ๆ เลยค่ะ” หญิงกล่าว

          แต่นอกจากฉากนี้ ภาพยนตร์สยองขวัญ “บ้านผีสิง” จะซ่อนความอาถรรพ์ และเรื่องราวอันน่ากลัวไว้ขนาดไหน คงต้องให้มาพิสูจน์กันด้วยตาของคุณเอง 6 กันยายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์แน่นอน!!!

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

 

- "หญิง - ฌัชฌา" รับบทผีสาวสุดสยอง ใน "บ้านผีสิง"
- เปิดฉากความสยอง "บ้านผีสิง" !!!
- ความเป็นมา "บ้านผีสิง" บังเอิญ หรือ อาถรรพ
- "ทราย" ท้าทายบทระทึกขวัญ ค้นหาอาถรรพ์ "บ้านผีสิง"

 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ทราย" ช็อก!!! ผี "คุณนวล" โผล่หลอนในกระจก โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2550 เวลา 00:00:00 5,164 อ่าน
TOP