x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

นาทีชีวิต ! ผู้รอดจากอุบัติเหตุรถทัวร์มรณะตกเขา 18 ศพ เล่านาทีเป็นนาทีตาย

| 218,993 อ่าน

รถทัวร์ตกเขาดับ 18 ศพ ที่เขาพลึง จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุด 1 ในผู้รอดชีวิต เล่านาทีเป็นนาทีตาย เผยรถส่ายไป-มา ก่อนดิ่งเหว ร่างปลิวติดต้นไม้
นับเป็นอุบัติเหตุใหญ่ส่งท้ายปีเลยก็ว่าได้ สำหรับข่าวรถทัวร์ตกเขา ที่เขาพลึง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้สังเวย 18 ชีวิต บาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย และการเข้าช่วยเหลือและกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมานั้นก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะเป็นเหวลึก 150 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องโรยตัวลงไปลำเลียงคนขึ้นมา
สำหรับรถทัวร์ดังกล่าวเป็นของบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ที่ทางบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคทเทเลคอม เช่าเหมามาทัศนศึกษากันที่ จ.น่าน และ จ.แพร่ ประมาณ 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่ผู้โดยสารเป็นผู้ที่ปลดเกษียณแล้วและบางส่วนก็ใกล้เกษียณของบริษัทดังกล่าว โดยเดินทางกันมาตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และกำลังจะกลับในวันเกิดเหตุ (22 พฤศจิกายน 2559) แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน
นางพรเพ็ญ สายอุ่นใจ อายุ 65 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองนั่งอยู่เบาะหลังสุด ช่วงเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยออกเดินทางจาก จ.แพร่ เวลา 09.00 น. แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณทางลงเขาพลึง รถเกิดอาการส่ายไปมา ก่อนจะไปกระแทกกับกำแพงซีเมนต์กั้นกลางถนน จากนั้นก็พลิกคว่ำ โดยตนหลุดจากเบาะที่นั่ง ตอนนั้นคิดว่ารถพลิกคว่ำธรรมดา แต่รู้ตัวอีกทีคือรถตกเขา ตนจึงพยายามจับกิ่งไม้ปีนขึ้นมา ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามใบหน้าและแขนขา ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
ทั้งนี้มีการคาดว่า สาเหตุของอุบัติเหตุอาจเกิดจากเรื่องของเบรกหรือยาง ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบและสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ! ผู้รอดจากอุบัติเหตุรถทัวร์มรณะตกเขา 18 ศพ เล่านาทีเป็นนาทีตาย อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:09 218,993 อ่าน
TOP