x close

อาจารย์อดัม - ครูลูกกอล์ฟ จัดหนักกรณีคลิป #MyMateNate อ่านแล้วต้องพยักหน้าตาม !





          อาจารย์อดัม แบรดชอว์ ติวเตอร์และพิธีกรรายการดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีรายการ My Mate Nate ดราม่าทำคลิปดูถูกคนไทย บอกทำคลิปให้คนไทยดูไม่เก่งเพื่อโฆษณาเว็บเรียนของตัวเองนั้นน่ารังเกียจมาก

          ยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่องให้คนได้ติดตามกัน กรณีของช่องยูทูบ My Mate Nate ของนายเนท บาร์ทลิ่ง ฝรั่งอเมริกันที่ทำคลิปแกล้งถามภาษาอังกฤษกับเด็กไทย แต่ไม่ยอมเอาช่วงที่เด็กไทยตอบได้มาออก กลับตัดช่วงที่เด็กไทยตอบไม่ได้มาออกเยอะ ๆ จนคนมองว่าเป็นการบิดเบือนความจริงและถูกถล่มยับ

My Mate Nate เนท บาร์ทลิ่ง
          ล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2559) อาจารย์อดัม แบรดชอว์ ติวเตอร์และพิธีกรรายการสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยที่อาจารย์อดัมบอกว่า คลิปของ My Mate Nate ไม่ใช่การยกประเด็นใหม่ขึ้นมา การทำให้คนไทยดูไม่เก่งภาษาเพื่อโปรโมทเว็บเรียนนั้นเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ นายเนท บาร์ทลิ่ง เป็นแค่ชาวยูทูบทั่วไป เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาตั้งแต่เมื่อไร และยืนยันว่า ไม่มีฝรั่งคนไหนมาถามคุณว่าคุณเป็นประจำเดือนหรือเปล่า นอกจากจะมีคนจ้างให้คุณทำ

My Mate Nate

          นอกจากนี้ ครูลูกกอล์ฟ ติวเตอร์ชื่อดัง ยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปนี้เช่นกัน ทั้งเรื่องที่คลิปเองให้ข้อมูลไม่ครบ ซึ่งถือว่ารับไม่ได้ หรือกระทั่งการที่เดินเข้าไปพูดกับคนแปลกหน้าว่า You look terrible (คุณดูแย่) ก็เป็นเรื่องที่คนปกติไม่ทำกัน หรือการไปถามเด็กผู้ชายว่า "Are you on your period right now ?" หรือ Are you having your time of the month ? ก็ถือเป็นสำนวนที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยใช้กัน ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ตอบไม่ได้

My Mate Nate

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kanatip LoukGolf Soonthornrak, Twitter @AjarnAdam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์อดัม - ครูลูกกอล์ฟ จัดหนักกรณีคลิป #MyMateNate อ่านแล้วต้องพยักหน้าตาม ! อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:44:12 82,223 อ่าน
TOP