x close

เผยนาทีระทึกจากปากผู้รอดชีวิต เครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตก พร้อมสาเหตุที่รอด





          1 ในผู้รอดชีวิต เหตุเครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตก เล่าระทึกถึงวินาทีระทึกก่อนโศกนาฎกรรม พร้อมเผยสาเหตุที่เอาชีวิตรอดมาได้

          จากเหตุการณ์สลดสะเทือนใจ กรณีเครื่องบินบรรทุกทีมฟุตบ อลสโมสรชาเปโคเอนเซ่ ของบราซิล ตกที่ประเทศโคลอมเบีย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 71 ราย จากจำนวนทั้งหมด 77 ราย และเหลือรอดชีวิตมาได้เพียง 6 รายนั้น
          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยคำสัมภาษณ์ของ นายเออร์วิน ทูมิริ ลูกเรือที่โดยสารมากับเที่ยวบินดังกล่าว เป็น 1 ใน 6 ผู้รอดชีวิต และเป็นเพียงลูกเรือคนเดียวที่รอดชีวิตจากโศกนาฎกรรมครั้งนี้ โดยเจ้าตัวได้บอกเล่าถึงเหตุการณ์ระทึกก่อนที่เครื่องบินจะดิ่งลงพื้นด้านล่างว่า...
 
          ในขณะที่เครื่องบินเริ่มมีปัญหาเกี่ยบกับระบบไฟฟ้า ผู้โดยสารต่างพากันหวาดกลัว ลุกออกมาจากที่นั่งและร้องตะโกน จนกระทั่งเครื่องเริ่มดิ่งลงสู่ไหล่เขา และสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขารอดชีวิตมาได้ เป็นเพราะปฏิบัติตามขั้นตอนรักษาความปลอดภัยกรณีฉุกเฉิน โดยการ "นำกระเป๋ามาวางสอดไว้ระหว่างขาทั้งสองข้าง พร้อมกับจัดสภาพร่างกายเก็บคอ งอเข่า ทำท่าลักษณะคล้ายกับทารกในครรภ์" (I saved myself because I followed the emergency protocol, putting bags between my legs and put myself in the fetal position.)


          ทั้งนี้ สิ่งที่นายทูมิริพูดเปรียบเทียบว่าทำท่าเหมือนทารกในครรภ์ ก็คือหลักปฏิบัติ เก็บคอ งอเข่า เท้าชิด งอตัวโน้มศีรษะลงมา เพื่อความปลอดภัยในกรณีเกิดเหตุเครื่องบินตกนั่นเอง  



          ซีมินา ซัวเรซ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสาว เป็นอีกหนี่งรายที่รอดชีวิตจากเหตุครั้งนี้ เธอจำได้เพียงว่า ไฟดับทั้งหมดก่อนที่เครื่องจะดิ่งลงพื้น

          ส่วนนักฟุตบอลที่รอดชีวิตครั้งนี้ มีด้วยกัน 3 รายคือ อลัน รัสเชล, เฮลิโอ เนโต และแจ็กสัน โฟลล์แมนน์ ผู้รักษาประตูของทีม และรายสุดท้ายที่รอดชีวิตคือ ราฟาเอล วัลลมอร์บิดา นักข่าว 


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.19 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2559


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยนาทีระทึกจากปากผู้รอดชีวิต เครื่องบินทีมฟุตบอลบราซิลตก พร้อมสาเหตุที่รอด อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2563 เวลา 17:36:04 307,428 อ่าน
TOP