x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

ศาลยังไม่ออกหมายจับมือจุดพลุ สั่งหาหลักฐานเพิ่ม เรียกสอบ แกนนำ-คนขาย

| 1,141 อ่าน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ศาลยังไม่ออกหมายจับ 2 แฟนบอลพลุไฟในสนามโดยสั่งหาหลักฐานเพิ่ม ชี้เรียกตัวแกนนำ อุลตร้า ไทยแลนด์ และคนขายพลุมาสอบแล้ว
จากกรณีที่มีกลุ่มกองเชียร์ส่วนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "อุลตร้า ไทยแลนด์" สร้างเรื่องวุ่นวายในเกมการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่าง ไทย กับ อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยการจุดพลุไฟบนอัฒจันทร์ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นการกระทำที่ผิดกฎข้อห้ามของฝ่ายจัดการแข่งขัน และอาจทำให้สมาคมฟุตบอลทีมชาติไทยถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษได้นั้น
ล่าสุด วันที่ 21 ธันวาคม 2559 พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า ศาลแขวงพระนครเหนือ ยังไม่ออกหมายจับจากหลักฐานภาพถ่ายของชายทั้ง 2 คน ขณะกำลังถือพลุให้ โดยให้ไปหาชื่อและระบุตัวตนที่ชัดเจนมาก่อนจะยื่นให้พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน โดยได้เรียก นายประพจน์ โพธิ์ปาน แกนนำ กลุ่มอุลตร้า ไทยแลนด์ มาสอบ รวมถึงเตรียมสอบสมาชิกรายอื่น ๆ และได้ทำการเรียกตัวคนขายพลุออนไลน์ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย
ขณะที่ความคืบหน้าการเก็บตัวอย่างพยานหลักฐาน ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างเก็บลายนิ้วมือแฝงบนตัวพลุนับ 10 อัน และเทียบเคียงกับฐานข้อมูลประวัติอาชญากร ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการทำงานอีกสักระยะจึงจะทราบผล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยังไม่ออกหมายจับมือจุดพลุ สั่งหาหลักฐานเพิ่ม เรียกสอบ แกนนำ-คนขาย อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 09:50 1,141 อ่าน
TOP