x close
hilight > ข่าวทั่วไป

คสช. เรียกสอบ 5 สมาชิกเพจต้าน Single Gateway เตรียมขยายผลอีกนับร้อย !

| 4,556 อ่าน

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เผย เรียกผู้ต้องสงสัย 5 คน ในกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ มาสอบที่มณฑลทหารบกที่ 11 และเตรียมขยายผลเพิ่มอีกกว่า 100 คน
จากกรณีที่ผ่านมาเว็บไซต์ต่าง ๆ ของราชการเกิดอาการล่มชั่วคราว รวมถึงยังโดนแฮกข้อมูลออกมาเผยแพร่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway นั้น
ล่าสุด วันที่ 23 ธันวาคม 2559 แหล่งข่าวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ได้ทำการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 5 คน ในกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ มาให้ข้อมูลที่ มณฑลทหารบกที่ 11 ตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ หลังทั้งหมดมีพฤติกรรมโจมตี เจาะเว็บไซต์หน่วยงานราชการ เบื้องต้นได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และคาดว่าจะสามารถขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกเกือบ 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น
แหล่งข่าว คสช. เผยว่า ขณะนี้รัฐมีข้อมูลเอาผิดบุคคลต้องสงสัยทั้ง 5 คน และกำลังดำเนินการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม หลังครบ 7 วัน จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนและส่งฟ้องศาลพลเรือน ในความผิดฝ่าฝืนพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และเบื้องต้นเข้าข่ายเจตนาด้วยว่าทำลายความมั่นคงประเทศ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. เรียกสอบ 5 สมาชิกเพจต้าน Single Gateway เตรียมขยายผลอีกนับร้อย ! อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2559 เวลา 17:12 4,556 อ่าน
TOP