x close

ผบ.ตร. คุมตัวสอบ 9 แฮกเกอร์ป่วนเว็บไซต์รัฐบาล จ่อแถลงข่าววันนี้


แฮกเกอร์ป่วนเว็บไซต์รัฐบาล

             สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คุมตัวกลุ่มแฮกเกอร์ต่อต้าน พ.ร.บ.คอมฯ ป่วนเว็บไซต์รัฐบาล จำนวน 9 คุม จ่อแถลงผลวันนี้ (26 ธันวาคม 2559) เวลา 10.30 น.

             จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ที่รวมตัวกันแสดงออกในการต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยการโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการหลายแห่งในขณะนี้นั้น


             ล่าสุด (26 ธันวาคม 2559) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบว่า มีหน่วยงานราชการใดที่ถูกกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway โจมตีเว็บไซต์ เข้าแจ้งความแต่อย่างใด

             ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งให้กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปหามาตรการป้องกันที่มีประสิทธิภาพ ไม่ให้ถูกโจมตีได้ง่ายและในส่วนของหน่วยงานของทางตำรวจ ได้มีการเฝ้าระวังและสั่งตรวจสอบ หากหน่วยงานใดถูกโจมตีก็ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้ทันที

แฮกเกอร์ป่วนเว็บไซต์รัฐบาล

             นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลา 10.30 น. ของวันนี้ จะมีการแถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มต่อต้าน Single Gateway ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

             ขณะที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้มีการควบคุมตัวกลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าวแล้ว ประมาณ 9 คน โดย ผบ.ตร. จะเป็นผู้สอบสวนด้วยตัวเอง และจะมีการแถลงข่าว ก่อนมีการขยายผลจับกุมต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. คุมตัวสอบ 9 แฮกเกอร์ป่วนเว็บไซต์รัฐบาล จ่อแถลงข่าววันนี้ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2559 เวลา 16:56:28 8,251 อ่าน
TOP