x close

แฮกเกอร์ลั่น ให้เวลาลุงตู่ไม่เกินสัปดาห์นี้ ถ้าหักหลังเจอเอาคืนหนักหน่วงแน่






        พลเมืองต่อต้าน Single Gateway ลั่น ให้เวลา พล.อ. ประยุทธ์ แสดงความชัดเจนเรื่อง พ.ร.บ.คอมฯ ภายในสัปดาห์นี้ แต่หากหักหลังเจอเอาคืนแบบจัดเต็ม

       หลังจากกรณีร้อนแรงที่มีกลุ่ม พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway ที่ได้ออกมาแสดงจุดยืนต่อต้าน พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ฉบับแก้ไขนั้น และได้มีการเจาะระบบเว็บไซต์ราชการหลายเว็บไซต์ และนำข้อมูลมาเผยแพร่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบบัญชีธนาคารของ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือล่าสุดที่กลุ่มดังกล่าวได้อ้างว่า ทำการเจาะระบบและเจอเครื่องมือถอดรหัส SSL โดยเป็น รุ่น SSLX-GEO จำนวน 2 เครื่อง และรุ่น SSLX-T200 จำนวน 2 เครื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : แฮกเกอร์จัดอีก เปิดบ้านลุงตู่ Day 2 แฉเจอเครื่องมือถอดรหัส SSL คลิก]





        ล่าสุดวันที่ 27 ธันวาคม 2559 เฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway  ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ให้สมาชิกเพจรอฟังท่าทีจากรัฐบาล เนื่องจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุว่า ยินดีรับฟังปัญหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่อย่าทำผิดกฎหมาย จึงอยากให้ทางรัฐบาลทำตามที่พูด

        นอกจากนี้แอดมินเพจดังกล่าวได้ชี้แจงว่า ทางเพจไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น หากใครทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องคนนั้นก็คือศัตรู และมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องความถูกต้อง ไม่ได้ต้องการทำลายล้าง และหากกลุ่มของตนถูกหักหลังจากรัฐบาลจะมีการแก้แค้นที่จัดหนักกว่าครั้งไหน ๆ


        อย่างไรก็ดีแอดมินเพจดังกล่าวระบุอีกว่า จะรอดูท่าทีของ พล.อ. ประยุทธ์ ที่ระบุถึงข้อเสนออันเดียวที่ชัดเจนคือ ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งให้มติการประชุม สนช. และกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับร่าง พ.ร.บ. นี้ เป็นโมฆะแล้วรอให้รัฐบาลจากการเลือกตั้งมาดำเนินการต่อไป ภายในสัปดาห์นี้เท่านั้น


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway, ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮกเกอร์ลั่น ให้เวลาลุงตู่ไม่เกินสัปดาห์นี้ ถ้าหักหลังเจอเอาคืนหนักหน่วงแน่ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2559 เวลา 10:29:22 44,716 อ่าน
TOP