x close

ประทับใจ ! แห่ชมพระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 9 บนสังกะสี ศิลปะในชุมชนเก่า

ในหลวง รัชกาลที่ 9

          ชาวไทยประทับใจพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 แนวสตรีท อาร์ต บนผนังสังกะสีบ้านเก่า ผู้วาดเผย อยากทำดีเพื่อสังคม ช่วยให้ชุมชนมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

          เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2559 รายการที่นี่ Thai PBS รายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์และชื่นชมผู้วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นผลงานแนวสตรีท อาร์ต (Street  Art) บนผนังสังกะสีของย่านอาคารเก่า จนมีประชาชนที่สนใจเดินทางไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก
          พระบรมสาทิสลักษณ์ดังกล่าว อยู่บริเวณย่านคลองเจ็ด อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งถูกวาดบนสังกะสีของฝาผนังบ้านเก่า จำนวน 2 ภาพ ประกอบด้วยภาพขณะที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ยังทรงพระเยาว์ ทรงปั่นจักรยาน ส่วนอีกภาพเป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ขณะที่พระองค์ทรงรถไฟ โดยเป็นการวาดสีน้ำแบบปะติด

ในหลวง รัชกาลที่ 9

          เจ้าของผลงานมีนามแฝงว่า มือบอน ทำงานด้านศิลปะมากว่า 15 ปี แต่ไม่ต้องการเปิดเผยตัว โดยมีจุดประสงค์อยากทำความดีเพื่อสังคม ด้วยการถ่ายทอดผลงานศิลปะผ่านชุมชนเก่าต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนรู้สึกเข้าถึงได้ง่าย รวมถึงได้ช่วยให้ชุมชนเหล่านี้มีความสุขและมีความเจริญมากยิ่งขึ้น ส่วนการทำผลงานชิ้นนี้ เริ่มจากกะขนาดพื้นที่ด้วยสายตา วาดรูปบนกระดาษ และอัดกาวนำไปติด ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3 วัน

ในหลวง รัชกาลที่ 9

          ทั้งนี้หลังจากที่โลกออนไลน์แชร์พระบรมสาทิสลักษณ์ดังกล่าวออกไป ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปบริเวณนั้นเข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก รวมถึงร้านอาหารและร้านค้าในชุมชนแถวนั้นก็คึกคักและขายดีกว่าทุกช่วงที่ผ่านมาเลยทีเดียว

ในหลวง รัชกาลที่ 9

ในหลวง รัชกาลที่ 9

ในหลวง รัชกาลที่ 9

ในหลวง รัชกาลที่ 9




ภาพจาก เฟซบุ๊ก 365 days storyteller, Mue Bon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประทับใจ ! แห่ชมพระบรมสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 9 บนสังกะสี ศิลปะในชุมชนเก่า อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2560 เวลา 18:37:31 29,894 อ่าน
TOP