x close
hilight >

น่าทึ่ง ! ศิลปะการตัดแต่งของขนนกผลัดใหม่ สู่ผลงานชิ้นเอกอันเลอค่า

| 9,865 อ่าน

มหัศจรรย์แห่งงานศิลป์กับการตัดแต่งขนนกที่ถูกผลัดออกจากธรรมชาติ รังสรรค์เป็นผลงานสุดล้ำค่ายากที่จะหาใครเหมือน
ความรักในงานศิลปะและความหลงใหลที่มีต่อธรรมชาติ เป็นแรงบันดาลใจให้ Chris Maynard ศิลปินจากรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา รังสรรค์ผลงานอันแสนละเอียดอ่อนออกมาให้เราได้ชมกัน จนเทบไม่น่าเชื่อว่าขนนกโดยธรรมชาติที่เราอาจเคยเห็นกันมาบ้าง จะสามารถผันเปลี่ยนเป็นผลงานศิลปะที่น่าทึ่งได้ขนาดนี้ ซึ่งเว็บไซต์ mymodernmate ก็ไม่ขอเก็บของสวย ๆ งาม ๆ ไว้ดูคนเดียว เพราะงานนี้ดีจนต้องแชร์มาถึงเรา ๆ ให้ได้รับชมไปพร้อมกันด้วย
ผลงานของ Chris นั้นมีขั้นตอนการทำที่เรียกได้ว่าใส่ใจทุกรายละเอียด โดยเริ่มจากการคัดสรรขนนกที่ดีที่สุด ส่วนมากจะเป็นขนของนกพันธุ์พื้นเมืองนอกเขตอเมริกา ซึ่งได้มาจากสวนสัตว์และฟาร์มเลี้ยงนกขนาดใหญ่ ก่อนจะนำขนนกแต่ละอันมาตัดแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ที่วางไว้ ด้วยอุปกรณ์พิเศษ เช่น แว่นขยาย คีม และมีดที่ใช้ในการผ่าตัด เป็นต้น
ขนนกที่ผ่านกระบวนการตัดแต่งอย่างประณีตแล้วนั้นจะถูกยึดติดไว้กับกระดาษที่มีส่วนผสมของฝ้ายธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้สี พื้นผิว รวมถึงลวดลายไม่ผิดเพี้ยนไปจากของเดิมเมื่อมีการเล่นแสงและเงา และนำมาเรียงร้อยเป็นภาพในอิริยาบถต่าง ๆ ของฝูงนก เช่น ท่าบิน ท่าดำดิ่ง หรือท่าทะยานขึ้นสู่ฟ้า อันสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตที่สวยงามและมีพลังดั่งต้องมนตร์สะกดของนก ที่เกิดจากขนนกเพียงแค่อันเดียวเท่านั้น
สำหรับ Chris แล้วขนนกเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่สมบูรณ์แบบ เขาให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ที่แท้จริงของขนนกตามธรรมชาตินอกเหนือจากความงามอย่างหน้าที่ในการบิน รวมถึงการป้องกันตัวนกจากสภาพอากาศภายนอกอย่าง น้ำ แสงแดด หรือลมแรง ๆ อีกทั้งสีสันลวดลายของมันยังมีส่วนช่วยในการดึงดูดคู่และหลีกเลี่ยงเหล่าศัตรูอีกด้วย
ผลงานการสร้างสรรค์ของ Chris เป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกันกับขนนกที่ความงามและหน้าที่ของมันสามารถมาบรรจบกันได้อย่างน่าอัศจรรย์ เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมงานแต่ละชิ้นของเขาถึงมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและสวยงามเช่นนี้
หากใครที่ยังอยากติดตามผลงานสวย ๆ ของ Chris เพิ่มเติม สามารถเข้าไปกดติดตามได้ที่ Instagram การันตีความประทับใจอย่างแน่นอน
ภาพจาก Instagram featherfolio

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าทึ่ง ! ศิลปะการตัดแต่งของขนนกผลัดใหม่ สู่ผลงานชิ้นเอกอันเลอค่า อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2560 เวลา 17:52 9,865 อ่าน
TOP