x close
hilight >

นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว นต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี-สั่งกลาโหมดูแลผู้สูญเสีย

| 9,071 อ่าน

นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว นต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินเครื่องบินกริพเพน ที่เสียชีวิตขณะแสดงงานวันเด็ก ที่หาดใหญ่ สั่งกลาโหมดูแลผู้สูญเสียอย่างเต็มที่
จากกรณีเหตุสลด เครื่องบินขับไล่กริพเพนตกขณะโชว์แสดงในวันเด็ก (14 มกราคม 2560) ที่กองบิน 56 สนามบินหาดใหญ่ เป็นผลให้ นต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบิน เสียชีวิต ขณะที่ได้มีการประกาศปิดสนามบินหาดใหญ่แล้วนั้น
ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam มีรายงานว่า พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกรัฐบาล เผยว่า จากกรณีเครื่องบินแบบ 1 Gripen Jas 39 ของกองทัพอากาศ ตกระหว่างการแสดงงานวันเด็กที่หาดใหญ่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบิน และกองทัพอากาศ ซึ่งทางรัฐบาลจะให้กระทรวงกลาโหมดูแลผู้สูญเสียอย่างเต็มที่
พร้อมกันนี้ยังขอให้การปฏิบัติทางทหารของทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังระดับสูงสุด รวมถึงให้ผู้บัญชาการแต่ละพื้นที่ตัดสินใจเรื่องการแสดง ให้มีความปลอดภัยในทุกกรณี
ด้าน พล.อ.ต. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกองทัพอากาศ ได้ให้คณะกรรมการสอบสวนของกองทัพอากาศ เข้าไปเก็บหลักฐานเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการตกแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว นต. ดิลกฤทธิ์ ปัถวี-สั่งกลาโหมดูแลผู้สูญเสีย อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2560 เวลา 13:18 9,071 อ่าน
TOP