x close

กระทรวงยุติธรรม ยื่นมือร่วมถกคดีครูจอมทรัพย์-ด้านครูชี้ ตอนนี้ปลอดภัย ไปศาลแน่นอน

ครูจอมทรัพย์

          รองปลัดกระทรวงยุติธรรมเดินทางเข้าพบจเรตำรวจ เพื่อหารือปมคดีครูจอมทรัพย์ ยืนยันไม่มีปัญหาระหว่างหน่วยงานแม้หลักฐานจากสองฝ่ายไม่ตรงกัน

          เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD รายงานว่า พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือถึงคดีของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครู จ.สกลนคร ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกข้อหาขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 ก่อนได้รับการอภัยโทษออกมาและดำเนินการร้องเรียนขอรื้อคดี
ครูจอมทรัพย์

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. ปัญญา เปิดเผยหลังการประชุมว่า เรื่องราวทั้งหมดได้เป็นความขัดแย้งของทั้ง 2 องค์กร ซึ่งทางตำรวจเองก็ต้องทำตามหน้าที่ ตำรวจเองก็รวบรวมพยานหลักฐานตามที่มี โดยตอนนี้ก็ยังยืนยันตามเดิมว่าเรื่องนี้มีการทำกันเป็นขบวนการ 7 คน ตามที่ได้บอกไปแล้วก่อนหน้า แต่ยืนยันว่าทางตำรวจเองไม่ได้คิดที่จะมุ่งร้ายต่อครูจอมทรัพย์แต่อย่างใด

ครูจอมทรัพย์

          ด้าน พ.ต.อ. ดุษฎี กล่าวว่า หน้าที่หลักของกระทรวงยุติธรรมคือการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และเมื่อมีคนยื่นคำร้องขอทางกระทรวงเองก็ต้องดำเนินการ ส่วนหลักฐานใหม่ที่บอกไว้นั้นคงต้องใช้เวลาในการสืบพยานต่อไป โดยยืนยันว่าทางกระทรวงจะดำเนินการอย่างรอบคอบ

          อย่างไรก็ตาม การหารือกันของทั้ง 2 องค์กรครั้งนี้ ก็เพื่อไม่อยากให้สังคมเกิดความสับสนในข้อเท็จจริง และในส่วนผลของคดีจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นขอให้เป็นดุลพินิจศาล

ครูจอมทรัพย์

          ด้านนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ตนยังปลอดภัยดีแต่ว่ายังไม่สะดวกพูดคุยมากกว่านี้ พร้อมยืนยันว่าในวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์นี้ ที่ทางศาลจะมีการนัดสืบพยาน ตนจะเดินทางไปแน่นอน

อัพเดทข่าว ครูจอมทรัพย์ ติดคุกฟรี ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงยุติธรรม ยื่นมือร่วมถกคดีครูจอมทรัพย์-ด้านครูชี้ ตอนนี้ปลอดภัย ไปศาลแน่นอน อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2560 เวลา 00:29:31 15,276 อ่าน
TOP