x close

เรื่องเล่าสุดซึ้ง ยายรอคิว 5 ชั่วโมง ไม่ยอมนั่งรถเข็น ขอเดินเท้าเข้ากราบพระบรมศพ

คุณยายกราบสักการะพระบรมศพ

          ไม่เป็นไรหรอก..ฉันเดินไหว เรื่องเล่าสุดซึ้ง คุณยายรอคิวนานกว่า 5 ชั่วโมง แต่ไม่ยอมนั่งรถเข็น ขอเดินด้วยสองเท้าเข้ากราบสักการะพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 

           วันที่ 27 มกราคม 2560 เฟซบุ๊ก Phanu Wasusin ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวสุดประทับใจที่เขาได้พบเจอขณะเดินทางไปรอคิวเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 ณ พระบรมมหาราชวัง

           โดยเล่าว่า คุณยายคนนี้เข้ามายังสนามหลวงพร้อม ๆ กับผม แกปฎิเสธไม่ใช้เก้าอี้รถเข็นที่มีเตรียมไว้บริการด้านหน้าทางเข้า เมื่อบอกคุณยายว่า "เดินไกลมากนะยาย" ยายก็ตอบกลับว่า "ไม่เป็นไรหรอก ฉันเดินไหว..." 5 ชั่วโมงที่รออยู่จุดเดียวกัน จนนาทีนี้ที่จะเดินเข้าประตูพระราชวัง ฝีเท้าแกช้าลงทุกที รู้สึกเลยว่าแกคงเหนื่อยมาก...ผู้คนเดินแซงแกไปคนแลัวคนเล่า ผมเดินตามแกติด ๆ คอยระวังเผื่อแกจะสะดุดหรือหมดแรง 

           "ยังไหว...ยังไหว..." แกบอกกับทุกคนที่ถาม จนเข้าประตูพิมานไชยศรีผมก็บอกเจ้าหน้าที่วังให้ช่วยพาแกเดินลัดคิวไปก่อนในที่สุด รู้ใช่ไหมว่าเพราะอะไรจึงทำให้คนแก่ขนาดนี้เดินเท้าเข้าวัง คอยคิวหลายชั่วโมงโดยไม่ปริปากบ่นสักคำ เพราะความรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระองค์นั่นเอง

คุณยายกราบสักการะพระบรมศพ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phanu Wasusin 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าสุดซึ้ง ยายรอคิว 5 ชั่วโมง ไม่ยอมนั่งรถเข็น ขอเดินเท้าเข้ากราบพระบรมศพ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2560 เวลา 01:11:09 14,443 อ่าน
TOP