x close

ปรเมศวร์ รองอธิบดีอัยการ ประชดแรง แนะ สนช. แก้กฎหมาย ช่วยข้าราชการลักทรัพย์



          ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม จวกบ้านเมืองถึงคราวกลับตาลปัตร คนดีไม่ได้รับการยกย่อง คนชั่วโดนปกป้อง แนะ สนช. แก้กฎหมายช่วยข้าราชการลักทรัพย์

          จากกรณีที่นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ก่อเหตุขโมยภาพวาดในโรงแรมที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุดนายสุภัฒ ได้รับการปล่อยตัวและเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่ยังไม่แล้วเสร็จ คาดสอบแล้วเสร็จ 1 สัปดาห์
สุภัฒ สงวนดีกุล,

         เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 30 มกราคม 2560 นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ สำนักงานชี้ขาดอัยการสูงสุด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ระบุว่า ตนนึกถึงคำสอนของอาจารย์บรรพต วีระศัย ที่ว่า "กระเบื้องเฟืองฟูลอย น้ำเต้าน้อยถอยจม" ที่สังคมทุกวันนี้คนที่ทำความดี ไม่ได้รับการยกย่อง แต่คนที่ทำผิดกลับได้รับการปกป้อง แถมยังมีการให้เหตุผลว่า ท่านเป็นคนดี ลูกน้องรัก ทำงานเก่ง แล้วต่อไปเด็ก ๆ จะไปลักทรัพย์ใครก็ไม่เป็นอะไรอย่างนั้นหรือ แล้วเราจะสอนคนรุ่นหลังอย่างไร เมื่อผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเห็นดีเห็นงามกับการลักทรัพย์ ช่วยกันสุดตัวเพื่อไม่ต้องดำเนินคดี


           ถ้าอย่างนั้นหากข้าราชการลักทรัพย์ก็ไม่ต้องส่งเรื่องฟ้องใช่หรือไม่ พร้อมทั้งแนะนำ สภานิติบัญญัติในรัฐบาล คสช. ให้แก้กฎหมาย วรรคสองของ มาตรา 334 ว่า "ถ้าผู้กระทำความผิดฐานลักทรัพย์เป็นข้าราชการ ผู้นั้นไม่ต้องรับโทษ"  ไปเลยตามที่สบายใจ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรเมศวร์ รองอธิบดีอัยการ ประชดแรง แนะ สนช. แก้กฎหมาย ช่วยข้าราชการลักทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2560 เวลา 09:53:18 22,128 อ่าน
TOP