x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สุภัฒ โดนสอบวินัยต่อ แม้ลาออก ชี้รอผลโทษ-หากปลดออกได้บำนาญเต็ม

| 9,007 อ่าน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยันดำเนินการสอบสวนทางวินัย สุภัฒ สงวนดีกุล แม้เจ้าตัวประกาศลาออก ชี้ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสอบ หากปลดออกได้บำนาญเต็ม-ไล่ออก ไม่ได้บำนาญ
จากกรณีที่ นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ร่อนหนังสือแจ้งถึงสื่อมวลชน ขอลาออกจากตำแหน่ง หลังก่อเหตุขโมยภาพวาดในโรงแรที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าเมาจนขาดสติ พร้อมยินยอมรับผลการสอบสวนทางวินัย อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว
เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 มกราคม 2560 นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า การสอบสวนโทษทางวินัยยังคงมีต่อไป ส่วนเวลาที่ใช้ในการสอบสวนนั้น จะเร็วหรือช้าอย่างไรเป็นเรื่องของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงพิจารณาดำเนินการ
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโทษทางวินัยตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มี 5 สถานคือ ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือนและลดเงินเดือน ซึ่งเป็นการกระทำผิดวินัยเล็กน้อย ส่วนความผิดวินัยร้ายแรง มี 2 สถานคือ ปลดออก เป็นการลงโทษให้พ้นจากราชการ โดยได้รับบำเหน็จบำนาญเสมือนผู้นั้นลาออกจากราชการ และไล่ออก เป็นการลงโทษให้พ้นจากราชการโดยไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ
ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุภัฒ โดนสอบวินัยต่อ แม้ลาออก ชี้รอผลโทษ-หากปลดออกได้บำนาญเต็ม อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2560 เวลา 17:11 9,007 อ่าน
TOP